fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ฉุนสื่อถามผ่อนคลายถอดแมสก์ ยันรอบคอบ

Featured Image
นายกฯ ฉุนสื่อถาม หลังราชกิจผ่อนคลายถอดแมสก์ รอบคอบแล้ว ถึงได้ประกาศออกมา อย่าให้มีปัญหาทุกเรื่อง

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบคำถามผู้สื่อข่าวด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวกรณีราชกิจจานุเบกษาประกาศการผ่อนคลายมาตรการ โควิด-19 ที่ให้ถอดแมสก์ได้ตามความสมัครใจ ว่า แล้วอย่างไรอ่านกันหรือยัง ทุกอย่างเขียนไว้อย่างไร อยากให้สื่อไปทำความเข้าใจกันก่อนแล้วค่อยมาถาม ว่าออกมาเพื่อความมุ่งหมายอะไร และอะไรคือสาระสำคัญ แล้วค่อยมาถามต่อ แล้วมาตรการที่ว่ามีปัญหาอย่างไร ออกมาเพื่อใคร

 

นายกรัฐมนตรี เชื่อว่ารอบคอบแล้ว ถึงได้ประกาศออกมา เพราะเป็นเรื่องของความเดือดร้อนและความจำเป็น อย่าให้มีปัญหาทุกเรื่อง

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการอภิปรายไว้วางใจของฝ่ายค้าน โดยเฉพาะที่อาจจะมีการพาดพิงถึงการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของเหล่าทัพว่า ทุกเหล่าทัพรู้อยู่แล้ว และได้เน้นย้ำไปแล้ว ในส่วนของกรณีเรือดำน้ำ ที่ขาดเครื่องยนต์ ก็ยังต้องรออีก 60 วัน ซึ่งเป็นไปตามสัญญา การดำเนินการต่างๆก็มีสัญญาระบุไว้ทั้งหมด คงไม่มีใครไปซื้อเรือดำน้ำที่ไม่มีเครื่องยนต์

 

เมื่อถามว่าฝ่ายค้าน ขอ 5 วัน ในการอภิปรายนานมากไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็แล้วแต่ เป็นเรื่องที่กำลังพิจารณากันอยู่ในชั้นของวิป ซึ่งวันนี้ตอนอยากใช้เวลาให้มากที่สุดในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ในเรื่องสภาก็เป็นสิทธิของท่าน ก็ต้องควรพิจารณาว่าควรหรือไม่ เพราะปัญหาหลายอย่างทับถมเข้ามา ซึ่งก็ต้องมีสมาธิในการทำงานหลายเรื่อง และต้องแก้ไขปัญหาให้ได้ สิ่งไหนที่มีปัญหาก็ชี้แจงทำความเข้าใจ ก็เชื่อว่าน่าจะเข้าใจกันได้บ้าง ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะไม่เข้าใจซึ่งจะเป็นเรื่องที่ลำบาก

 

ส่วนหลังศึกซักฟอกจะมีการปรับครม.หรือไม่ เพราะมีกรณีของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายกรัฐมนตรีระบุว่าเป็นเรื่องของผม ที่จะตัดสินใจ เมื่อถามอีกว่ามีอยู่ในใจแล้ว ใช่หรือไม่นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าเป็นเรื่องของตน ในการตัดสินใจเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ที่จะต้องมาตอบตรงนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube