fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

เอ็กซ์ ไฮแจ็ค ควงลูกสาว น้องเอิ๊กอ๊าก เคลียร์ข่าวเม้าท์งานหด

Featured Image
เอ็กซ์ ไฮแจ็ค ควงลูกสาว น้องเอิ๊กอ๊าก เคลียร์ข่าวเม้าท์งานหด ต้องออกจากวงการไปขายประกัน?!

อดีตบอยแบนด์ชื่อดังรุ่นเก๋าอย่างเอ็กซ์ไฮแจ็คหรือเอ็กซ์จาตุรงค์ที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นนักแสดงตัวร้ายขาโหดขอควงลูกสาวสายลุยน้องเอิ๊กอ๊ากพัจน์จิตรามาเคลียร์ข่าวเม้าท์งานหดต้องออกจากวงการบันเทิงไปขายประกันผ่านทางรายการคุยแซ่บShow ทางช่องวัน31 ที่มีเบนซ์พรชิตาและเป็กกี้ศรีธัญญาเป็นพิธีกรดำเนินรายการ

นี่เป็นครั้งแรกในการควงลูกสาวออกรายการในรอบหลายปีทำไมลูกสาวถึงชื่อเอิ๊กอ๊าก?

เอ็กซ์ : เอิ๊กอ๊ากมันคือเรื่องเสียงหัวเราะแล้วตระกูลผมมันแม่ชื่ออุ้มพ่อชื่อเอ็กซ์ลูกชื่อเอิ๊กก็เป็นเอิ๊กอ๊ากดีกว่าเป็นเสียงหัวเราะและมีความสุข

ตอนนี้เอิ๊กอ๊ากเรียนอะไรอยู่?

เอิ๊กอ๊าก : ตอนนี้เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระยอมเกล้าธนบุรีอยู่วิศวกรรมเครื่องกลปีขึ้นปีกำลังฝึกงานอยู่ตอนแรกหนูตั้งเป้าว่าอยากเรียนสายวิทย์คณิตตอนแรกอยากเข้าคณะเกี่ยวกับเกษตรศาสตร์เพราะว่าเห็นพ่อปลูกผักซึมซับอยากปลูกผักด้วยพอเรียนไปเรื่อยๆหนูไม่ค่อยชอบชีวะแล้วได้ไปค่ายต่างๆจนค้นพบตัวเองว่าทางวิศวะมันเหมาะกับเราอยู่นะด้วยสไตล์เราด้วยที่ไม่ใช่สาวหวานขนาดนั้นน่าจะไปทางวิศวะได้

เขาชอบแต่ที่บ้านเขาไม่ชอบ?

เอ็กซ์ : ทีแรกผมปูทางให้ลูกสาวผมมาเรียนทางสายศิลป์เพราะพ่อกับแม่เรียนสายศิลป์ร้อยเปอร์เซ็นต์อยู่แล้วเราก็เลยปูทางให้ลูกเรียนบัลเล่ต์ตั้งแต่เด็กสุดท้ายลูกมาบอกพ่อหนูอยากเรียนนี่สายวิทย์เราก็บอกว่าไหวเหรออย่าเรียนเลยปวดหัวเครียดเราเป็นห่วงไงเพราะเราสายบันเทิงผมบอกว่าลูกเรียนอะไรก็เรียนได้ขอให้สนุกถ้าไม่สนุกอย่าเรียน

ตอนนี้ไปฝึกงานที่ไหน?

เอิ๊กอ๊าก : การรถไฟแห่งประเทศไทยก็มีทั้งปฏิบัติและทฤษฎีมีให้ลงไปดูงานกับช่างเทคนิคบ้างคือก่อนที่เราจะไปนำคนอื่นจะต้องรู้ก่อนว่าต้องทำอะไรบ้าง

คุณพ่ออยากให้ลูกเป็นดาราเด็ก?

เอ็กซ์ : เราอยู่วงการบันเทิงแล้วในช่วงที่เรามีตัวเล็กอยู่นักแสดงเด็กก็น้อยนะช่วงนั้นแต่มีโอกาสขอแค่ก้าวไปก้าวนึงก็แล้วกันเพราะเราอยู่ในวงการด้วยอยากให้เขามาในสายนี้แล้วตอนนั้นมีละครอยู่เรื่องนึงที่เขากำลังหานักแสดงเด็กแล้วเขาเห็นลูกสาวเราเขาก็สนใจอยู่เรากะดันเต็มที่เขาขอบทเราบอกว่าหนูต้องร้องไห้นะลูกปฏิเสธเลยไม่เอาๆ

เอิ๊กอ๊าก : ทำไมหนูต้องร้องไห้ด้วยถ้าหนูได้เล่นหนูก็มีความสุขหนูจะร้องไห้ทำไม

พี่เอ็กซ์อยู่ในวงการบันเทิงมานานแต่มีช่วงนึงที่พี่หายจากหน้าจอไปหลายคนอยากรู้ว่าพี่มีปัญหาเรื่องสุขภาพหรือเปล่า?

เอ็กซ์ : มีอยู่ช่วงนึงงานปกติแหละแล้วก็มีกิจกรรมอื่นไม่ว่าเป็นการแสดงก็ดีกิจกรรมเกี่ยวกับกีฬาด้วยเราก็ประสบอุบัติเหตุนิดหน่อยมีการเข้าผ่าตัดหัวเข่าเอ็นขาดตอนแรกจะไม่ผ่าฟื้นฟูร่างกายกายภาพช่วยแต่สุดท้ายถึงเวลาผ่าก็ต้องผ่าพอผ่าเสร็จมันก็ทำงานไม่ได้วงการบันเทิงมันต้องใช้ร่างกายทุกอย่าง

หลังจากผ่าใช้เวลาพักฟื้นนานเท่าไหร่?

เอ็กซ์ : ถ้าเรากายภาพถูกต้องมันก็ไม่นานแต่เราไม่ได้สายนั้นอยู่แล้วรู้สึกว่าขอให้มันหายก็พอเดินได้วิ่งได้ประมาณปีนึงแต่ว่ากว่าจะมาเข้ารูปเข้ารอยกว่าจะทำงานได้ประมาณ 3 ปีแต่ในช่วงเวลาปีนึงที่เดินได้คือเดินเหมือนนกแพนกวินช่วงนี้ไม่รู้ทำไงก็ต้องหาอาชีพนอกจากเป็นนักแสดงก็ต้องหาอาชีพเสริมที่เราสามารถทำได้ก็ไปทำอาชีพขายประกัน

ตอนที่เราต้องสู้กับความกลัวเดินได้เดินไม่ได้ตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง?

เอ็กซ์ : เข้าใจถึงคนที่ประสบอุบัติเหตุเลยไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุต่างๆนานาที่บางคนต้องเสียแขนเสียขารู้ซึ้งเลยขนาดเราเป็นแค่นิดเดียวนะมันทรมานมาก

ช่วงนั้นพี่ทำยังไง?

เอ็กซ์ : ก็เรามีเป้าหมายไหนๆเราเจ็บจากสาเหตุนี้เราต้องกลับมาเหมือนเดิมให้ได้โดยการวิ่งเล่นกีฬาให้ได้มันก็ค่อยๆฟื้นร่างกายเรามาเมื่อก่อนขาเล็กลีบเลยนะแต่เราต้องฝืนพอเรามีความเชื่อมั่นแล้วว่าทุกอย่างเราพร้อมแล้วจิตใจเราพร้อมเราก็ต้องลุยแล้วค่อยๆฟื้นกลับมาปกติ

ยังมีอีกเรื่องที่เป็นเหมือนหลุมดำในชีวิตพี่นอกจากเรื่องนี้แล้วมีเรื่องอะไรอีก?

เอ็กซ์ : มันมีในช่วงชีวิตนึงของนักแสดงมีพี่เขาแนะนำบอกว่าเอ็กซ์มันมีอยู่ช่วงนึงนะของอาชีพนักแสดงมันมีช่วงเวลาเกี่ยวกับอายุบางบทอาจจะหายไปอย่าไปซีเรียสนะทำอะไรให้เต็มที่ที่สุดรับเชิญได้ก็รับเชิญไป

ตอนที่พี่เขาพูดให้ฟังเข้าใจไหม?

เอ็กซ์ : เข้าใจครับมันต้องปรับตัวให้ได้ส่วนใหญ่ผมโตมาจากคนเบื้อหลังผมเลยรู้สึกว่าการทำงานทุกอย่างมันมีช่วงเวลาของมันเราก็ทำใจในส่วนนึงอย่างที่บอกเราเจ็บทางด้านนี้ปุ๊บเรามีทางออดอย่างอื่นผมก็ไปหาทางออกทางอื่นทำนู้นทำนี่อย่างน้อยจิตใจเราไม่ว่าง

แล้วจากช่วงนั้นเราใช่เวลานานขนาดไหนที่เราไม่มีละครเล่น?

เอ็กซ์ : มันก็ทีเรื่อยๆแต่มันไม่เฟื้องเหมือนช่วงแรกๆตอนแรก 7 วันทำงานทุกวันหลังๆเดือนนึงทำงาน 3-4 วันอย่างนี้มันก็หายไปเยอะ

ช่วงนั้นเห็ทำกับข้าวทำปิ่นโตให้น้องไปโรงเรียนด้วย?

เอ็กซ์ : ก็ช่วงประหยัดครับเงินมันจ่ายทุกวันแต่มันไม่เข้าทุกวันมันก็ต้องจัดสรรคแล้ว่ามีครอบครัวลูกต้องดูแลค่าใช้จ่ายมีทุกวันอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นค่าหนังสือค่าชุดนักเรียนค่าอาหารการกินเราก็ต้องเซฟคอร์สประหยัดขึ้นสิ่งที่ผมพูดผมจะสร้างบางสิ่งบางอย่างให้ลูกเขาคิดได้ว่าบางทีเราออกไปกินอาหารนอกบ้านทุกวันบางทีมันก็น่าเบื่อนะเราก็เลยเปลี่ยนความคิดใหม่

เห็นว่าคู่นี้สนิทกันแบบสุดๆไปเลย?

เอ็กซ์ : ครับผมก็นอนด้วยกันปกติตอนนี้ก็ยังนอนด้วยกันเตียงเดียวกันด้วย

ไม่น่าเชื่อเลยคุณพ่อห่วงลูกสาวนะแต่สอนลูกดื่มแอลกอฮอล์?

เอ็กซ์ : จริงๆเราสายดื่มอยู่แล้วแล้วเราก็เห็นสังคมทั่วๆไปเรามีลูกสาวก็ต้องหาภูมิคุ้มกันให้กับลูกสาวเราพฤติกรรมของการดื่มแอลกอฮอล์มันมีหลายประเภทผู้หญิงบางคนดื่มก็ร้องไห้บางคนดื่มไปคุยกับต้นไม่บ้างบางคนดื่มนอนไปดิ้นมั้งบางคนดื่มแล้วหลับแล้วแต่ผมอยากเห็นพฤติกรรมลูกสาวผมเวลาดื่มแอลกอฮอล์แล้วเป็นยังไงก็เลยมาๆมานั่งกินกับพ่อผมเรียกเขากินตอนประถม.4ได้ให้จิบๆเบียร์ก่อนแล้วค่อยจิบไวท์เบาๆ

เขาอยู่ในโซนไหน?

เอ็กซ์ : เขาอยู่ในโซนไม่เอาเลยสายหน้าก็ถือว่าเราโชคดีดีใจมากเลยลูกไม่เอาต่อไปในอนาคตสบายเราแล้วไม่ต้องห่วงแล้วเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วตอนนี้เป็นไงบ้าง

เอิ๊กอ๊าก : ก็ไม่เหลือแต่หนูเป็นสายกินให้รู้ตัวหนูเป็นห่วงเพื่อนมากกว่าด้วยความที่เป็นวิศวะด้วยมั้งผู้หญิงมันน้อยอย่างน้อยเราดูแลเพื่อนด้วยดูแลตัวเองด้วยเราไม่รู้ว่าคนรอบนอกจะเป็นยังไงก็ต้องเอาตัวเองให้รอดไว้ก่อน

เขาไม่ได้คิดแค่ว่าเมาแล้วดูแลตัวเองดูแลเพื่อนนะเขาคิดว่าต้องดูแลพ่อด้วย?

เอิ๊กอ๊าก : คือพ่อหนูค่อนข้างดื่มบ่อยอาจจะวันเว้นวันจะมีถือแบบกระป๋องหรือเป็นขวดบ้างจนหนูรู้สึกว่ามันเยอะไปแล้วมันจะเสียสุขภาพแล้วก็เลยตั้งข้อสัญญากับพ่อ 1 อย่างเพราะช่วงนั้นหนูกินน้ำหวานบ่อยเหมือนกันเอางี้พ่อพ่อเลิกกินเบียร์ให้ได้เดี๋ยวหนูจะเลิกกินน้ำหวานจนผ่านไปเป็นเดือนหนูเลิกได้หมดแล้วแต่พ่อก็ยังไม่เลิกให้หนูบางทีพ่อซื้อมาติดตู้เย็นตอนแรกเอาไปแอบก่อนก็ยังซื้อได้อยู่วันนั้นไม่ไหวแล้วฟิวขาดก็เลยดึงกระป๋องเบียร์จากพ่อออกมาเทต่อหน้าพ่อแล้วบีบกระป๋องกับมือตัวเองปาทิ้งแล้วมีปากเสียงกับพ่อนิดหน่อยหนูก็ร้องไห้แล้วเดินจากไปให้พ่อคิด

เรื่องราวเข้มข้นมากเลย?

เอ็กซ์ : ใช่วันนั้นก็ช็อกเหมือนกันนะผมแบบลูกเป็นไรวะเนี่ยอารมณ์ไหนผมก็งงอึ้งไม่พูดแล้วสะบัดหน้าเดินหนีไปในห้องผมก็นั่งเหวอพูดไรไม่ถูก

ตั้งแต่วันนั้นหยุดไหม?

เอ็กซ์ : ไม่ครับแต่หลังจากวันนั้นเมื่อก่อนผมดื่มทุกวันนะแต่หลังจากนั้นผมก็ดื่มวันเว้นวันค่อยๆเฟดลงตอนนี้ก็ดื่มอาทิตย์ละครั้ง

ทำไมถึงห้ามเบียร์?

เอิ๊กอ๊าก : ตอนนั้นเขากินเยอะเป็นพิเศษก็เลยห้ามเบียร์

น้องเอิ๊กอ๊ากเป็นลูกของพญายมราชรู้ได้ยังไงอะพี่?

เอ็กซ์ : เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนสมัยเด็กๆตั้งแต่เขาเพิ่งเกิดได้ไม่กี่เดือนบ้านผมมีบ่อน้ำใหญ่มากเลี้ยงปลาคราฟจะฝันบ่อยมากเกี่ยวกับน้ำเกี่ยวกับลูกแล้วยายก็ฝันเหมือนกันหมดเรื่องเดียวกันหมดทั้งบ้านเลยเกี่ยวกับลูกสาวผมคุณยายบอกว่าเนี่ยรู้ไหมเขาเป็นพญายมราชกลับมาเกิดต้องบูชาทำพิธีให้เขาคุณยายก็เอาผ้าแดงมาผืนนึงมามอบให้กับที่บ้านแล้วบูชาแล้วขอท่านเนี่ยพญายมราชมาเกิดนะดูแลดีๆผมก็แบบอะไรจริงเหรอแต่ผมก็ฝันนะฝันว่าลูกสาวจมน้ำตลอดผมก็คิดอีกแบบนึงหรือเป็นเพราะว่าเรามีบ่อน้ำในบ้านหรือเปล่าประกอบกับหลายๆบ้านมาบอกว่าฝันเกี่ยวกับเอิ๊กจมน้ำแล้วแฟนผมเอาเรื่องที่คุณยายมาบอกเนี่ยอย่างน้อยดีกว่าไม่ได้ทำก็เอาผ้าแดงผืนนี้ไปบูชา จุดธูปขอทุกวันๆเสร็จผมก็มีหน้าที่สั่งดินมาถมน้ำให้หมดไม่มีน้ำแล้วเป็นที่เรียบปลอดภัยแล้วเสร็จไปสักระยะนึงก็โอเคดีขึ้นในส่วนนึงเราก็สบายใจเรื่องน้ำพอผ่านไปแฟนผมสอนรำไทยแล้วเผอิญลูกศิษย์ของแฟนผมมาแล้วลืมเอาผ้าแดงมาแล้วปัจจุบันผ้าแดงผืนนั้นไม่รู้อยู่ไหนเด็กเอาไป

แล้วเกิดอะไรขึ้นตอนที่ผ้าแดงไม่อยู่?

เอ็กซ์ : ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นคงเป็นเรื่องบูชาแล้วผ่านไปแต่อีกเรื่องที่แปลกในช่วงเขาเด็กๆผมก็ฝันส่วนนึงส่วนนึงผมได้บูชาพระพิฆเนศด้วยผมก็เอาพระพิฆเนศไว้ที่หัวนอนแล้วลูกผมจะละเมอเล่นแต่กับช้างตลอด 3-4 วันติดผมอาจจะไว้ผิดตำแหน่งผมเลยบูชาท่านไปไว้ที่หิ้งพระก็เลยเงียบหายไป

 

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์วันศุกร์เวลา13.15-14.15 ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์เอ็กซ์จาตุรงค์

https://youtu.be/Io5oJxmr9bI

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_new

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube