fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ว.ห่วงปัญหาน้ำมันแพง-กลัวสังคมนำกัญชาไปใช้ผิด

Featured Image
วุฒิสภา ถกปัญหาน้ำมันแพง ชี้กระทบต่อค่าครองชีพประชาชนทุกภาคส่วน พร้อมหวงปลดล็อคกัญชา หวั่นสังคมนำกัญชาไปใช้ในทางที่ผิด

 

 

 

การประชุมวุฒิสภา วันนี้ มีนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระเป็นการเปิดให้สมาชิกวุฒิสภาได้ปรึกษาหารือปัญหาต่าง ๆ ซึ่งสมาชิกวุฒิสภานำปัญหาหลากหลายเข้าหารือ

 

โดยเฉพาะปัญหาผลกระทบ จากราคาพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยนายออน กาจกระโทก สมาชิกวุฒิสภา กล่าวว่า จากราคาพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้นส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน ซึ่งไม่แพงแต่ภาคการขนส่งเท่านั้น

 

โดยปัจจุบันพบว่าผู้ปกครองที่ต้องใช้พาหนะไปรับ-ส่งบุตรหลานเรียนหนังสือหลังสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลายและเปิดกลับมาเปิดเรียนตามปกติ จึงฝากผ่านไปยังกระทรวงศึกษาธิการให้หามาตรการช่วยเหลือเยียวยาโดยเร็ว

 

เพื่อช่วยเหลือผู้ปกครองและป้องกันการส่งผลกระทบต่อการศึกษาในอนาคต

นอกจากนี้ สมาชิกยังนำปัญหาอื่น ๆ เข้าหารือ ทั้งความห่วงใยกรณีปลดกัญชาออกจากบัญชียาเสพติดให้โทษ ที่สังคมแสดงความห่วงใยการนำกัญชาไปใช้ในทางที่ผิด โดยเฉพาะนำไปใช้ในเชิงสันทนาการเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

 

จึงเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขใช้อำนาจประกาศให้กัญชาเป็นวัตถุออกฤทธิ์เพื่อควบคุมการนำกัญชาไปใช้ในทางที่ผิด เพื่ออุดช่องว่างระหว่างที่ร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พ.ศ…. ยังไม่มีผลบังคับใช้

 

ปัญหาการแก้ไขปัญหาการบุกรุกป่าและการทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และปัญหาปุ๋ยมีราคาแพงโดยขอให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ส่งเสริมเกษตรกรเข้าถึงปุ๋ยอินทรีย์อย่างทั่วถึงเพื่อลดการใช้ปุ๋ยเคมีเพื่อความมั่นคงในการผลิตสินค้าเกษตร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube