fbpx
Home
|
ข่าว

ร้านข้าวบนเกาะโอดของแพงต้องลดปริมาณ

Featured Image
ร้านขายก๋วยเตี๋ยวบนเกาะห่างไกลฝั่ง -โอดครวญข้าวของแพง ต้องปรับเปลี่ยนการขายลดปริมาณ แต่ไม่ลดราคา สงสารพี่น้องชาวบ้าน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบนเกาะปูยู ตำบลปูยู อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ชาวบ้านต่างกระทบสินค้าข้าวของแพงบนฝั่ง จึงไม่ค่อยที่อยากจะเดินทางไปจับจ่าย แม้กระทั้งค่าน้ำมันที่ใช้เติมเรือแพง หากยังแพงอยู่แบบนี้จะไม่คุ้มค่าออกไปจับสัตว์น้ำนำมากินมาขาย อาจจะต้องหยุดวิ่ง

 

ขณะที่ร้านค้าขายก๋วยเตี๋ยวบนเกาะปูยู ทั้ง 2 ร้าน พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ราคาวัตถุดิบทั้งไข่ไก่ พริกสด และเนื้อไก่ ผักปรับราคาขึ้น รวมทั้งถังแก๊สก็มีราคาปรับขึ้น และในวันที่ 1 ก.ค. นี้ถังแก๊สก็ปรับขึ้นอีก ตอนนี้ทางร้านเลือกใช้แก๊ส 1 ถังจากเมื่อก่อนใช้ที 2 ถัง เปลี่ยนมาใช้เต่าอังโล่แทน ส่วนราคาก๋วยเตี๋ยวยังคงขายอยู่ชามละ 20 บาทเหมือนเดิม แต่!!ขอลดปริมาณลง ทั้งเนื้อไก่ ไข่ เพราะการขนส่งในการเหมาเรือไปซื้อของบนฝั่ง ต้องเหมาไปที่ 300 ถึง 50 บาท และจับจ่ายซื้อของลงมาขาย หมดเงินไปทีละ หมื่นถึง สองหมื่นบาท

 

ด้านนาฟอซาน แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวบนเกาะ บอกว่า ที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง ชามละ 20 บาท แต่เมื่อราคาข้าวของแพง ทั้งไข่ไก่ เนื้อไก่ พริกสด ผักสด และถังแก๊สที่มีราคาสูงตกถังละ 460 บาท และใช้ที 2 ถัง ต้องปรับเปลี่ยนมาใช้เตาอังโล่ ใช้ฟื้นแทน พอช่วยประหยัดได้ และอีกอย่างก๋วยเตี๋ยวชามละ 20 บาท เราขอปรับปริมาณในชามลง ราคาเท่าเดิม และชี้แจ้งทางพี่น้องเข้าใจ ของแพงต้องปรับลด รอให้รัฐบาลจัดการปัญหาข้าวของแพง สู่สภาวะปกติ จะเริ่มให้เยอะขึ้น

 

เช่นเดียวกับ นางอาตีป๊ะ ชาวบ้านบนเกาะ กล่าวว่า ของแพงมากตอนนี้อยู่บนเกาะใช้แบบประหยัด และเปิดร้านขายของ ชาวบ้านไม่ค่อยมาซื้อ มาซื้อทีซื้อเป็นวัตถุดิบไปทำเอง กินหลายคน จำทำให้ทุกอย่างต้องปรับตัวทั้งเรื่องการกิน การใช่จ่าย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube