fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 14 มิ.ย. 2565

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุดเราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

iNN จับประเด็นโซเชียล 14 มิ.ย.65_ไส้ใน-01

 

พบผู้เสียชีวิตเพราะเสพกัญชาเกินขนาด

          นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เผยรายงานจากสำนักการแพทย์พบผู้ป่วยจากการเสพกัญชาเกินขนาดใน กทม. จำนวนทั้งหมด 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย หลังเปิดกัญชาเสรีได้เพียง 4 วัน พบผู้ป่วยอายุน้อยสุด 16 ปี เล็งสร้างแผนการโรงเรียน กทม. ปลอดกัญชา ไม่อยากให้เด็กสัมผัสสิ่งนี้ เพราะอาจเป็นประตูนำไปสู่สิ่งอื่น

 

ดีเซลป้ายหน้า 38 บาท/ลิตร

          คณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (กบน.) ปรับราคาขายน้ำมันดีเซลขึ้นอีก 1 บาทเป็น 34.94 บาทต่อลิตรในวันนี้ โดยชี้ว่าได้ทยอยปรับขึ้นเกือบชนเพดานแล้วตามมติ ครม. ที่ให้ตรึงราคาไม่เกิน 35 บาทแล้ว หากหมดสัญญาอาจปรับราคาดีเซลใหม่เป็น 38 บาทต่อลิตร ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ราคาน้ำมันตลาดโลกและสภาพคล่องของกองทุนไทย

 

จำคุก 8 เดือน ‘เอ๋ ปารีณา’

          ศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก เอ๋​ ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นเวลา 8 เดือน พร้อมปรับเงิน 6.6 หมื่น ฐานหมิ่นประมาท น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกคณะก้าวหน้า หาว่ามีส่วนร่วมรู้เห็นกี่ยวกับเหตุระเบิดหลายพื้นที่ในกทม. รวมทั้งเหตุระเบิดใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ แต่เนื่องจากจำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน จึงให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี

 

งดขายกะทิไทยอ้างใช้แรงงานลิง

          วอลมาร์ต ห้างค้าปลีกรายใหญ่ในสหรัฐฯ ถอด ‘กะทิชาวเกาะ’ ออกจากชั้นวางสินค้ารวมถึงในเว็บไซต์ที่ขายสินค้าออนไลน์ โดยอ้างว่าผู้ผลิตมีการใช้แรงงานลิงตามคำกล่าวหาของ องค์กรพิทักษ์สัตว์ หรือ PETA แม้ทางการไทยจะชี้แจงไม่ได้มีการนำลิงมาเก็บมะพร้าวแต่อย่างใด

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube