fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หนุ่มแค้น บุกยิงผญบ.และกก.กองทุนแพร่ ดับ 3 ศพ

Featured Image
มือปืนบุกยิงที่ทำการกองทุนหมู่บ้านในจ.แพร่ ผญบ.-กรรมการ เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 3 ราย เบื้องต้นผู้ต้องหาเข้ามอบตัวแล้ว

 

 

ร.ต.อธนัญญา เสมอใจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุยิงกัน ที่ศาลาเอนกประสงค์หมู่ 7 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ ซึ่งเป็นที่ทำการกองทุนหมู่บ้านบ้านทุ่งน้ำใส มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 3 ราย

 

โดยที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต 3 ราย ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ทราบชื่อคือ นายเสธนี ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.เหมืองหม้อ อายุ 48 ปี, นางแสงทอง อายุ 63 ปี กรรมการกองทุนหมู่บ้าน และนายชะลอ อายุ 58 ปี กรรมการกองทุนหมู่บ้าน นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องประชุมอาคารเอนกประสงค์ทั้ง 3 ราย โดยมือปืนที่ลงมือคือ นายพิทักษ์ชัย อายุ 62 ปี หลังก่อเหตุหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ ก่อนจะเข้าไปปมอบตัวที่ สภ.เมืองแพร่

 

จากสอบถามนางนฤมล อายุ 51 ปี กรรมการกองทุนหมู่บ้าน ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุนั้นตนเอง ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้านต่างก็นั่งทำงานกันอยู่ โดยทุกวันที่ 10 ของเดือนนั้น ก็จะมาอยู่กันตรงนี้เพื่อที่จะรอเก็บเงิน ออม เงินสะสม เงินฌาปณกิจต่างๆ ของหมู่บ้าน โดยเขาเดินเข้ามาก็มายิงเลย พอได้ยินเสียงปืนดังตนก็รีบก้มลงใต้โต๊ะและปิดหูทันที

 

ทางด้านนางรัตนา อายุ 58 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะนั้นกำลังนั่งรับเงินจากชาวบ้าน จู่ๆ นายพิทักษ์ชัย ซึ่งเป็นคนต่างจังหวัดและมาเป็นเขยในหมู่บ้าน และเคยมีเรื่องฟ้องร้องกับผู้ใหญ่บ้านแต่อัยการสั่งไม่ฟ้อง ทะเลาะกันมานาน ก็มาเข้ามายิงทันที

 

โดยสำหรับชนวนสาเหตุฆ่า 3 ศพ เกิดจากผู้ก่อเหตุไม่พอใจเกี่ยวกับการตลาดนัดคลองถมคดีหมิ่นประมาท ในการโต้ตอบทางไลน์กลุ่มหมู่บ้าน และผู้ก่อเหตุทำการฟ้องแต่ถูกยกฟ้อง จึงไม่พอใจกับกรรมการหมู่บ้านทั้ง 3 คน และอัยการผู้ไม่สั่งฟ้อง จึงแค้นใจตามยิงเสียชีวิตดังกล่าวเบื้องต้นผู้ต้องหาเข้ามอบตัวแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube