fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯถอดแมสก์แถลงสื่อฯ-ไม่ได้หงุดหงิดอะไรกับใคร

Featured Image
นายกฯ ถอดแมสก์แถลงสื่อฯครั้งแรก หลัง MOU พัฒนาศักยภาพเด็กไทย ชี้ หน้าเห็นตากัน ไม่ได้หงุดหงิดอะไรกับใคร บอกทุกคนต้องช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้เด็ก

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าดารกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาศักยภาพเด็กไทย “เก่งดี มีทักษะ แข็งแรง”ในศตวรรษที่ 21 พ.ศ. 2565-2570 ภายใต้ความร่วมมือของกระทรวง 12 กระทรวง

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างประชากร ที่มีอัตราการเกิดต่ำและยังมีเด็กไทยบางส่วนที่ไม่สามารถเข้าถึงการบริการทางสาธารณสุข การศึกษา และการปกป้องคุ้มครองที่จำเป็น สิ่งเหล่านี้ถือเป็นความท้ายทายอย่างยิ่งของรัฐบาล

 

ในการสร้างกำลังคนคุณภาพเพื่อเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต ซึ่งปัจจุบันโลกมีการเปลี่ยนแปลง ผันผวน เกิดความไม่แน่นอนตลอดเวลา จึงจำเป็นอย่างยิ่งในการที่จะทำให้คนมีความพรัอม เติบโตอย่างมีคุณภาพทันต่อการเปลี่ยนแปลง

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี นำรัฐมนตรีที่มาร่วมงาน แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยยอมรับว่าวันนี้สถานการณ์เด็กมีประชากรลดน้อยลง จากสถิติในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้เด็กเหล่านี้มีสุขภาพแข็งแรง และมีการเรียนรู้ที่ดี

 

ซึ่งแต่ละกระทรวงมีหลักการอยู่แล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือมีภูมิคุ้มกันที่ดี มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีภูมิต้านทานกับโลกยุคใหม่ ในวันนี้ที่มีปัญหามากพอสมควรซึ่งถือเป็นความท้าทายที่ต้องช่วยกันในการแก้ไขปัญหา ทุกคนในชาติต้องช่วยกันทั้งหมด

 

เพราะฉะนั้นวันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่นายกรัฐมนตรี มีความสุข มีความพึงพอใจ เห็นความร่วมมือแบบนี้ถือว่าทุกคนได้ร่วมกันสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด ตราบใดที่จะต้องทำงานตรงนี้อยู่ ขอยืนยัน และคิดถึงอนาคตของทุกคน

ทั้งนี้ ก่อนการให้สัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีได้เชิญคณะรัฐมนตรีประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มายืนเรียงด้านหลัง พร้อมระบุว่า หากมีอะไรจะถามจะได้ถามรัฐมนตรีได้โดยตรง

 

ก่อนที่จะขออนุญาตถอดหน้ากากอนามัยเนื่องจากมีแผ่นใสกั้น และกล่าวว่าจะได้เห็นหน้าเห็นตากัน นายกรัฐมนตรีไม่ได้หงุดหงิดอะไรกับใคร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube