fbpx
Home
|
ข่าว

ช้างศึกU23 สุดต้านพ่าย เกาหลีใต้ 0-1 จอดชิงแชมป์เอเชีย

Featured Image
ทีมชาติไทยU23 ขาดตัวหลังหลายรายต้าน เกาหลีใต้ ไม่ไหวพ่ายไป 0-1 จบอันดับที่ 3 ในศึกชิงแชมป์เอเชียรอบแบ่งกลุ่ม

 

เกมการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลุ่มซี นัดที่ 3 เกาหลีใต้ U23 พบกับ ทีมชาติไทยU23 ทั้งสองทีม ต่างมีสี่คะแนนจากสองเกมแรก หลังชนะ มาเลเซีย มา และ เสมอกับ เวียดนาม

เกมนี้ วรวุธ ศรีมะฆะ เปลี่ยนนักเตะตัวจริงหลายคน โดยใช้ พาตริก กุสตาฟส์สัน เป็นหน้าเป้า พร้อมมี สิทธิโชค ภาโส, เอกนิษฐ์ ปัญญา และ จักรกริช พาละพล สนับสนุน ด้าน เกาหลีใต้นำทีมมาโดย อี คัง อิน จาก มายอร์ก้า, โอ เซฮุน และ โช ยอง วุค

 

ครึ่งแรกเริ่มมาเกมยังคงอึดอัด และนาทีที่ 35 เกาหลีใต้ หลุดเดี่ยวก่อนที่โก แจ คยอนจะยิงเข้าไป และวีเออาร์เช็คไม่เป็นล้ำหน้าทำให้เกาหลีใต้ นำก่อน 1-0 ช่าวงทดเจ็บไทยมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ อชิตพล คีรีรมย์ ได้ยิงและสิทธิโชค ภาโส โหม่งต่อ แต่ก็ยังไปเข้ามือประตูเกาหลีใต้ จบครึ่งแรก เกาหลีใต้ ยังนำอยู่ 1-0

 

กลับมาครึ่งหลังนาทีที่ 54 เกาหลีใต้เกือบนำอีกครั้งจากจังหวะที โช ยอง วุค ได้หลุดเดี่ยวก่อนยิงไปชนเสา และซ้ำเข้าไป แต่ก็โดนจับล้ำหน้า ก่อนนาทีที่ 80 ไทยมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ เบนจามิน เดวิส จ่ายให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ดีดให้ อชิตพล คีรีรมย์ ยิงไปติดเซฟกระเด้งออกมา ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม เกาหลีใต้ เอาชนะ ทีมชาติไทย ไป 1-0

 

ส่วนผลอีกคู่
เวียดนาม ชนะ มาเลเซีย 2-0

ผลการแข่งขันในนัดสุดท้าย ทำให้ เกาหลีใต้ เป็นแชมป์กลุ่มมี 7 คะแนน ส่วนเวียดนามเป็นอันดับ 2 มี 5 คะแนน ขณะที่ทีมชาติไทย มี 4 คะแนน จบอันดับ 3

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube