fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ หนุนสร้างสมดุลชีวิต-สิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

Featured Image
นายกฯ หนุนสร้างสมดุลชีวิต-สิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน กำชับหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยดูแล ลดผลกระทบการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความสำคัญผลักดันการรณรงค์ลดผลกระทบการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ตามแนวทางที่ประชุม COP26

 

พร้อมกำชับกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อปกป้องดูแลสุขภาพของคนไทย

 

โดยนายกรัฐมนตรี เห็นความสำคัญต่อสุขภาพประชาชน และการพัฒนาเพื่อแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมเสมอมา ได้กำหนดเป็นนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินแนวทางการทำงานกระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดโครงการรณรงค์ “มุ่งสร้าง สุขภาพดี สมดุลชีวิต สิ่งแวดล้อมยั่งยืน”

 

เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 2565 (5 มิ.ย.) ภายใต้หลักการ Only One Earth :โลกหนึ่งเดียวกับสมดุลชีวิตที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นการต่อยอดจากแนวทางจากการประชุมความร่วมมือของนายกรัฐมนตรีระหว่างไทยกับนานาชาติ

 

ในการประชุม “COP26 World Leaders Summit”และเพื่อแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งไทยเป็น 1 ใน 10 ประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศสูงสุดในโลก

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีมุ่งหวังให้ทุกภาคส่วนตระหนักรู้ เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลสุขภาพ พร้อมใส่ใจสิ่งแวดล้อม ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขมุ่งมั่นสร้างสมดุลชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนภายใต้แนวคิด “Only One Earth : โลกหนึ่งเดียว

 

กับสมดุลชีวิตที่ยั่งยืน” มุ่งมั่นที่จะยกระดับการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของไทยซึ่งเป็นประเด็นที่มีผลกระทบโดยตรงต่อสิ่งแวดล้อมของประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนให้ร่วมมือกัน เพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้แก่ประชาชน

 

พร้อมทั้งเฝ้าระวังป้องกัน ดูแล สร้างสมดุลชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน เพื่อลูกหลาน และเพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของไทยในการบรรลุเป้าหมายของไทยในความเป็นกลางทางคาร์บอน (carbon neutrality) ภายในปี ค.ศ. 2050

 

และปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (net zero greenhouse gas emission) ภายในปี ค.ศ. 2065

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube