fbpx
Home
|
ข่าว

“ส.ส.อนุรักษ์” ยันไม่ปล่อยรบ.นำเงินไปใช้ตามอำเภอใจ

Featured Image
“ส.ส.อนุรักษ์” ยันไม่ปล่อยรัฐบาลนำเงินของประชาชน ไปใช้จ่ายตามอำเภอใจ จะไม่ยอมเป็นตรายางให้กับอำนาจที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

 

 

นางอนุรักษ์ บุญศล ..สกลนคร พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ถือเป็นการทำหน้าที่สำคัญในการพิจารณา งบประมาณเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน ไม่ปล่อยให้รัฐบาลนำเงินของแผ่นดินเงินของประชาชน ไปใช้จ่ายตามอำเภอใจอย่างแน่นอน จะไม่ยอมเป็นตรายางให้กับอำนาจที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

 

นอกจากนี้จะให้ความสำคัญกับงบประมาณแก้ปัญหาภัยแล้งมากที่สุด โดยเฉพาะกระทรวงเกษตรและสกรณ์รวมไปถึงงบประมาณกลางของสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะในแต่ละปีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้งบประมาณในการแก้ไขปัญหาภัยแล้งปีละเกือบ 20,000 ล้านบาท รวมแล้ว 3 ปีที่ผ่านมาใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 60,000 ล้านบาท แต่กลับล้มเหลวไม่เป็นท่า

 

รัฐบาลไม่มีแผนงานในการบริหารจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ ทุกปีเกษตรกรในหลายจังหวัดไม่มีน้ำทำการเกษตร ส.ส.ในพื้นที่นำปัญหาภัยแล้งไปอภิปรายในสภา ทั้งตั้งกระทู้ ทั้งหารือ แต่รัฐบาลไม่เคยให้ความสนใจหรือจะมารับฟังปัญหาของเกษตรกรแต่อย่างใด

 

พล.อ. ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นโรคหูดับ ถึงกับกล้าพูดว่า รัฐบาลไม่เคยได้รับการร้องเรียนเรื่องภัยแล้ง ไม่รู้ผู้มีอำนาจยังป่วยด้วยโรคหูดับอีกนานแค่ไหน งบประมาณแก้ภัยแล้งของรัฐบาลหลายหมื่นล้านเอาไปทำอะไรหรืองบแก้ปัญหาภัยแล้งเป็นงบไอติม กว่าจะถึงชาวบ้านละลายเหลือแต่ไม้ มีอำนาจแต่ไม่สนใจประชาชนแล้วจะอยู่ไปเพื่ออะไร รั้งอำนาจต่อไปก็ไร้ประโยชน์

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube