fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โรงแรมเหนือลุ้นท่องเที่ยวคืนชีพหลังเปิดปท.100%

หลังจากการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ก็ได้การตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

 

โดยมียอดผู้โดยสารชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทย มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกระทรวงท่องเที่ยวฯ คาดว่าการท่องเที่ยวของไทยในช่วงเดือนมิถุนายน-กันยายน 2565 จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นประมาณ 3 ล้านคน และช่วงไฮซีซั่น ของการท่องเที่ยวไทย คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามากกว่า 1 ล้านคน

 

โดยนางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) ได้พูดคุยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวในภาคเหนือหลังการผ่อนคลายมาตรการของรัฐบาลว่า ยอดจองห้องพักของโรงแรมภาคเหนือก็ถือว่าดีขึ้นตามลำดับเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และคาดว่าในไตรมาส 3 และ ไตรมาส 4 จะสามารถฟื้นตัวได้ดีขึ้นจากการสนับสนุนจากรัฐบาล และการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ที่เพิ่มมากขึ้น

 

“ค่อยๆ ขยับถ้าเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว แต่ค่อยๆ ขยับมาตั้งแต่ไตรมาส 1 ตั้งแต่ ม.ค. ปีที่แล้ว 4-5 เดือนแรกยังไม่ถึง 10% แต่ปีนี้ที่ผ่านมา 4-5 เดือนที่ผ่านมาประมาณ 30-35% ส่วนใหญ่ 80-85% เป็นตลาดไทย ตลาดต่างประเทศเริ่มเพิ่มขึ้นบ้าง ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 น่าจะดีขึ้นเป็นลำดับ ก็มองเห็นเทรนด์ว่าน่าจะเริ่มค่อยๆ ไต่ดีขึ้น แต่คิดว่าไตรมาส 3 น่าจะดีขึ้น จากการผ่อนปรนเงื่อนไข ที่ไม่ต้องมี RT-PCR แล้ว Thailand Pass ก็มีความผ่อนปรนเงื่อนไข”

 

ทั้งนี้นางละเอียด ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดนักท่องเที่ยวอาจยังไม่เพิ่มมากนัก แต่ก็มองตลาดในระยะใกล้ในช่วง ก.ค.-ส.ค. ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของเชียงใหม่ ถึงแม้ว่าภาคเหนือจะยังไม่มีเที่ยวบินตรงจากต่างประเทศ แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากทางภาครัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางด้านการตลาด รวมถึงโครงการเราเที่ยวด้วยกันที่มากระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทยให้ฟื้นตัว

 

” แต่เดิมโครงการเราเที่ยวด้วยกันในช่วงไตรมาส 4 และไตรมาส 1 ก็ยังพอเห็นทิศทางว่าสามารถเป็นตลาดที่ช่วยทางภาคเหนือมากๆ ส่วนโครงการที่ 4 ที่จะมีการต่อยอดอีก 1.5 ล้านสิทธิ์ ซึ่งตัวนี้ยังไม่ได้เปิดให้ใช้สิทธิ์ ก็มองเห็นว่าถ้าให้ทันภายในเดือนไตรมาส 2 จะเป็นมิ.ย.ก็ได้ แล้วไปสิ้นสุด 1.5 ล้านสิทธิ์ที่เดือน ก.ย. ก็มองว่าช่วยกระตุ้นได้ เพราะว่าปัจจุบันนอกจากเรื่องของตุ้นทุนสินค้าที่แพงขึ้น บวกกับราคาขายที่Demandมันลดลง เราไม่สามารถทำโปรโมชันอะไรได้เยอะ เพราะราคาขายทางเชียงใหม่รวมถึงภาคเหนือถือว่าเป็นราคาที่ลด 70-90% มาตั้งแต่โควิดระลอกหนึ่ง ”

 

อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามสถานการณ์ของการท่องเที่ยวในประเทศไทย หลังการผ่อนคลายมาตรการเดินหน้าเปิดประเทศแบบเต็มร้อย ว่าจะช่วยให้ธุรกิจโรงแรม และการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้งได้หรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube