fbpx
Home
|
ข่าว

‘เตเวซ’ ประกาศแขวนสตั๊ดเเล้ว ด้วยวัย 38 ปี

Featured Image
คาร์ลอส เตเวซ อดีตหัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแขวนสตั๊ดจากเกมลูกหนังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยวัย 38 ปี

 

คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าชาวอาร์เจนตินา ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้วในวัย 38 ปี

 

ดาวยิงวัย 38 ปี สร้างชื่อโด่งดังทั่วโลกในฟุตบอลโลก 2006 ก่อนที่จะได้ย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะไปเล่นให้ ยูเวนตุส ในเซเรีย อา

 

หลังจากนั้นเขากลับไปเล่นให้ โบคา จูเนียร์ส ในบ้านเกิด รวมถึงย้ายไปเล่นให้ เซียงไฮ้ เสินหัว ในประเทศจีน ก่อนกลับมาเล่นให้ โบคา เป็นคำรบที่สามในช่วงโค้งสุดท้ายในอาชีพ ทว่าเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เขายกเลิกสัญญากับทีม

 

เตเวซ เผยสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ตัวเขาตัดสินใจแขวนเกือกทั้งที่ยังมีหลายทีมโดยเฉพาะในเมเจอร์ลีก สหรัฐ อยากได้ตัวไปร่วมทัพนั้น เป็นเพราะการสูญเสีย เซกุนโด ไรมุนโด พ่อบุญธรรม ที่จากไปด้วยอาการแทรกซ้อนจากการติดเชื้่อ “โควิด-19” เมื่อเดือนก.พ.ปี 2021 นั่นเอง

 

เตเวซ กล่าวว่า “ผมเลิกเล่นแล้ว ผมขอยืนยัน พวกเขาเสนออะไรให้ผมหลายอย่าง โดยเฉพาะจากสหรัฐ แต่ผมมองเห็นตัวผมที่ชราลงไป ผมตัดสินใจเลิกเล่นเพราะผมสูญเสียแฟนบอลหมายเลข 1 ของผมไปแล้ว”

 

ทั้งนี้ เตเวซ คว้าแชมป์มากมายตลอดอาชีพ รวมถึงโทรฟี่ใบใหญ่อย่าง พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เซเรียอา 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube