fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 2 มิ.ย. 2565

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุดเราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

iNN จับประเด็นโซเชียล 2 มิ.ย.65_ไส้ใน-01

จอห์นนี่เดปป์ ชนะคดี

          ศาลเมืองแฟร์แฟกซ์ รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐฯ มีคำตัดสินให้นักแสดงเจ้าบทบาท จอห์นนี่ เดปป์ เป็นฝ่ายชนะคดีที่ฟ้องร้อง แอมเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยาที่หมิ่นประมาทด้วยการเขียนบทความว่าถูกทำร้ายร่างกายขณะที่เคยคบกัน โดยได้รับเงินชดเชยค่าเสียหาย 10 ล้านดอลลาร์ หรือราว 340 ล้านบาท บวกกับเงินลงโทษฝ่ายจำเลยอีก 5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 170 ล้านบาท

 

ไวรัลสวัสดิการ ‘ศรีจันทร์’

          ศรีจันทร์ แบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังกำลังเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ หลังประกาศเพิ่มสวัสดิการอำนวยความความสะดวกแก่พนักงานในบริษัทต้อนรับเดือน Pride Month กำหนดเพิ่มวันลาคลอดบุตร เป็น 180 วัน พนักงานที่ภรรยาตั้งครรภ์หรือคลอดบุตรสามารถลางานเพื่อดูแลที่บ้านได้ รวมถึงให้พนักงานมีสิทธิ์ลาเพื่อการผ่าตัดแปลงเพศ โดยตั้งเพื่อให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมทางเพศในองค์กร

 

ภูเก็ตอนุญาตให้ถอดหน้ากาก

          สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดภูเก็ตระบุอนุญาตให้มีการถอดหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในพื้นที่โล่งแจ้งได้ รวมถึงพื้นที่ชายหาด สวนสาธารณะ หรือสนามกีฬาที่ห่างจากบุคคลอื่นไม่ต่ำกว่า 2 เมตร นับเป็นจังหวัดแรกๆของประเทศไทยที่ดำเนินการผ่อนคลายมาตรการอย่างเป็นทางการ

 

พบเชื้อฝีดาษลิงติดจากคนสู่คนครั้งแรก

          สำนักงานความมั่นคงด้านสุขภาพของอังกฤษยืนยันถึงการระบาดของโรค ฝีดาษลิง ว่ามีการติดต่อจากคนสู่คนในประเทศเป็นครั้งแรก จากผู้ป่วยทั้งหมด 190 เคส โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่มีเพศสัมพันธ์กับเพศชายด้วยกัน เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนการติดเชื้อและการฉีดวัคซีนต่อไป

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube