fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พายุฝนถล่มด่านเกวียนไม่ถึง 10 นาทีพังยับ

Featured Image
พายุฝนถล่มด่านเกวียน ในพื้นที่จ.โคราช ไม่ถึง 10 นาที ต้นไม้โค่น ทำบ้านเรือน-สิ่งปลูกสร้างพังยับ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา มีฝนตกหนักและมีลมพัดกระโชกรุนแรง โดยวันนี้(2 มิถุนายน 2565) มีรายงานบ้านเรือน-พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายเข้ามาแล้ว เช่นที่เขต ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เกิดลมหมุนพัดกระโชกรุนแรง ทำให้บ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างถูกกระแสลมพัดปลิวได้รับความเสียหาย รวมทั้งต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับถนนและบ้านเรือนหลายจุด

 

โดยนางฟองจันทร์ อายุ 65 ปี ม. 9 ต. ด่านเกวียน บอกว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.วานนี้ ตนกำลังทำความสะอาดศาลเจ้าพ่อขุนด่าน จู่ๆ ท้องฟ้าก็มืดครึ้ม มีลมหมุนพัดมาเร็วมาก ได้ยินเสียงดังโครมคราม อายุปูนนี้ไม่เคยเจอพายุลมแรงขนาดนี้มาก่อน ต้องวิ่งไปหลบหาที่ซ่อนใกล้ศาลเจ้าพ่อขุนด่าน

 

และภาวนาขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยให้ชีวิตรอด และลมสงบโดยเร็ว ในขณะที่ น.ส. นัดดา อายุ 41 ปี หมู่ 10 ต. ด่านเกวียน เป็นผู้ประสบภัยอีกราย บอกว่า ขณะกำลังทาสีเครื่องปั้นดินเผาอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงลมพัด แค่เพียง 5 นาทีไม่ถึง 10 นาที ลมก็พัดอย่างรุนแรง คล้ายพายุ และมีนตกลงมาอย่าหนักด้วย ข้าวของปลิวกระจาย จึงวิ่งไปหาที่หลบ พอฝนเริ่มซา มาตรวจดูก็เห็นต้นไม้ล้มทับบ้านแล้ว รู้สึกกลัวอย่างมาก คิดว่าบ้านจะโดนลมพายุพัดไปทั้งหลังแล้ว อยู่มาไม่เคยเจอสักที

 

ด้านนายบำรุง อาจิณกิจ นายก อบต. ด่านเกวียน บอกว่า ได้สำรวจความเสียหายเบื้องต้นแล้ว มีหมู่ 3 , หมู่ 9 และหมู่ 10 รวม 8 หลังคาเรือน ตลอดจน ชุมชนเครื่องปั้นดินเผา โรงเรียน และสิ่งปลูกสร้างของโรงงานเครื่องปั้นดินเผาแถบนี้ ได้รับความเสียหายถูกพายุฝนถล่มพังเสียหาย และยังมีต้นไม้ล้มอีกหลายจุดทับบ้านเรือนและกีดขวางถนน ซึ่งก่อนหน้านี้ ในพื้นที่ก็เจอน้ำท่วมน้ำไหลหลากท่วมบ้านเรือน แล้วยังเจอลมพายุพัดได้รับความเสียหายอีก

 

ได้รายงานความเสียหายไปให้ทางอำเภอโชคชัยทราบแล้ว เพื่อขอความช่วยเหลือไปยังจังหวัด ส่วนทางอ อบต.ด่านเกวียนก็จะให้การช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น ด้วยการช่วยซ่อมแซมหลังคา ตัดเก็บต้นไม้ที่กีดขวางเส้นทางสัญจร ส่วนเสาไฟฟ้าที่หักโค่นได้แจ้งให้การไฟฟ้าฯเข้ามาซ่อมแซมแก้ไขแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube