fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.กิจการสภา ยัน สโมสรสร้างตามแบบแปลนดั้งเดิม

Featured Image
รองประธาน กมธ.กิจการสภารับสโมสร มีอยู่จริง สร้างขึ้นตามแบบแปลนดั้งเดิม แจงเงินซื้ออุปกรณ์ ไม่ได้มาจากเงินภาษีของประชาชน

 

 

นาย ชินวรณ์ บุณยเกียรติ รองประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในการประชุมกรรมาธิการวันนี้ จะมีการพิจารณาทบทวนประเด็นเรื่องเปิดสโมสรรัฐสภา หลังเกิดเสียงวิจารณ์จากประชาชนและสมาชิก

 

เพื่อหารือถึงแนวทางในการดำเนินการ ทั้งนี้ ยอมรับว่า สโมสรรัฐสภามีอยู่จริงตามปกติเหมือนสโมสรกองทัพบก หรือสโมสรอื่นๆ สร้างขึ้นตามแบบแปลนของรัฐสภาที่กำหนดไว้อยู่แล้ว และต้องมีคณะกรรมการขับเคลื่อนบริหารสโมสร ซึ่งจะต้องไปดูระเบียบข้อบังคับที่กำลังยกร่างใหม่

 

ส่วนเงินที่จะมาใช้ซื้ออุปกรณ์ หรือเข้าใช้บริการ นายชินวรณ์ชี้แจงว่า ไม่ได้มาจากเงินภาษีของประชาชน แต่จะมาจากเงินบำรุง ของสมาชิก ที่มีทั้งสมาชิกสามัญ สมาชิกสมทบ ปีละ ประมาณ 500 บาทต่อคน

 

แต่ก็ขึ้นอยู่ที่การยกร่างข้อบังคับว่าจะจะกำหนดอัตตราค่าสมาชิกเพิ่มขึ้นหรือไม่ และยังมีงบเดิมของสโมสรอยู่ แต่ไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด

 

ขณะเดียวกัน นายชินวรณ์ ระบุว่าเข้าใจถึงความยากลำบากของประชาชน แต่เปรียบเทียบกันไม่ได้ เพราะเป็นกิจกรรมขององค์กร

 

สำหรับการประชุมคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร มีนายศักดา คงเพชร รองประธานกรรมาธิการฯ ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้มีการพูดคุยถึงแบบแปลนของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ที่กำหนดห้องต่างๆ ในสโมสรรัฐสภา

 

ซึ่งต้องไปสอบถามจากคณะกรรมการที่คัดเลือกแบบเข้ามา โดยนายศักดา ยังระบุว่าสมาชิกคงไม่มีเวลาไปใช้ห้องทำกิจกรรมต่างๆ หรือเต้นลีลาศ หรือไปที่กอล์ฟ เพราะมีปัญหาของประชาชนจำนวนมากที่ต้องแก้ไข

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube