Home
|
ข่าว

3 ใบแดงเดือดท้ายเกม! ช้างศึก ต่อเวลาเฉือน อินโดฯ 1-0 ทะลุชิง

Featured Image
“ช้างศึก”ต้องลุ้นถึงต่อเวลา หลังจาก 90 นาที เจ๊า อินโดนีเซีย 0-0 ก่อนได้ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ยิงสุดสวยเป็นประตูชัยให้ ทีมชาติไทย เฉือนชนะ 1-0 ทะลุเข้าชิงเหรียญทองซีเกมส์

 

 

ศึกฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รอบรองชนะเลิศ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย ที่เธียนตรวงสเตเดียม

 

เส้นทางที่ผ่านมา “ช้างศึก” อดีตแชมป์มากที่สุด 16 สมัย รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก แพ้ มาเลเซีย 1-2 จากนั้นชนะ สิงคโปร์ 5-0, ถล่ม กัมพูชา 5-0 และชนะ สปป.ลาว 1-0 เข้ารอบตัดเชือกในฐานะแชมป์กลุ่มบี

 

ขณะที่ “อิเหนา” อดีตแชมป์ 2 สมัย ประเดิมแพ้ เวียดนาม 0-3, ชนะ ติมอร์ เลสเต 4-1, ถล่ม ฟิลิปปินส์ 4-0 และชนะ เมียนมา 3-1 เข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอ

 

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรกทั้งสองทีมต่างเล่นด้วยความระมัดระวังไม่ผลีผลามเปิดหน้าบุกเข้าใส่กันมากนักทำให้แทบไม่มีจังหวะจบสกอร์กันมากนัก โดยทีมชาติไทยได้จังหวะลุ้นน่าได้ประตูครั้งแรกจากการยิงไกลของเบนจามิน เดวิส ในนาที 26 แต่ว่าผู้รักษาประตูอินโดนีเซียยังพุ่งปัดออกหลังได้ทัน หลังจากนั้นทีมชาติไทยเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าแต่เจาะเกมรับของขุนพลอิเหนาไม่เข้าทำให้จบ 45 นาทีแรกด้วยการยังเสมอกันอยู่ 0-0

 

เริ่มครึ่งนาที 48 ทีมชาติไทยได้ลุ้นก่อนจากการที่ กรวิชญ์ ทะสา ได้บอลในกรอบเขตโทษจ่ายเข้ากลางให้เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้วิ่งเข้ายิงแต่โดนไม่ดีบอลเหินหลุดกรอบออกหลัง และนาที 53 เบนจามิน เดวิส ได้ยิงไกลบอลหลุดออกหลัง

 

เกมผ่าน 60 นาที ทีมชาติไทยเริ่มครองบอลได้มากกว่าแต่ยังพาบอลเข้าพื้นที่อันตรายของอินโดนีเซียไม่ได้เนื่องจากนักเตะอิเหนาหันมาเล่นเกมรับลึกหน้าปากประตูตัวเอง นาที 78 อินโดนีเซียได้ตอบโต้บ้างจากลูกเตะมุม ริซกี รามัดฮานี ได้โหม่งเต็มหัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ต้องปัดออกหลัง

 

ช่วงท้ายเกมนาที 89 ไทยได้ลุ้นจากการยิงไกลของเอกนิษฐ์ ปัญญา บอลพุ่งชนคานกระดอนออกมา และถัดมาอีกไม่กี่อึดใจ พาตริก กุสสตาฟส์สัน กองหน้าตัวสำรองได้โหม่งในกรอบเขตโทษบอลหลุดออกหลัง จากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่มครบ 90 นาทียัง 0-0 ต้องลุ้นต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

 

เข้าสู่การต่อเวลาพิเศษนาที 94 ทีมชาติไทยได้โอกาสลุ้นจากการที่ เบนจามิน เดวิส จ่ายให้ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ หมุนตัวพลิกบอลเข้ากรอบเขตโทษก่อนตะบันเต็มข้อบอลพุ่งเข้าเสียบเสาแรกอย่างสวยงามพาขุนพล

 

เข้าสู่การต่อเวลาพิเศษนาที 94 ทีมชาติไทยได้โอกาสลุ้นจากการที่ เบนจามิน เดวิส จ่ายให้ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ หมุนตัวพลิกบอลเข้ากรอบเขตโทษก่อนตะบันเต็มข้อบอลพุ่งเข้าเสียบเสาแรกอย่างสวยงามพาขุนพลช้างศึกขึ้นนำก่อน 1-0

 

ช่วงเวลาที่เหลือ อินโดนีเซีย พยายามบุกหวังตีเสมอ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ทว่าช่วงทดเจ็บ วิลเลี่ยม ไวเดอเฌอ มาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง

 

ท้ายเกมเดือดเกือบมีมวยหมู่ ก่อนที่ อินโดนีเซีย จะโดนไป 2 ใบแดง คือ รัชมาช อิเรียนโต และ ริคกี คัมบูยา

 

จบเกม 120 นาที ทีมชาติไทย เฉือนชนะ อินโดนีเซีย หวุดหวิด 1-0 ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองซีเกมส์เป็นสมัยที่ 21 โดยรอพบผู้ชนะระหว่างเจ้าภาพ เวียดนาม กับ มาเลเซีย

 

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เมืองฮานอย เวลา 19.00 น.

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

 

ทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK), นาคิน วิเศษชาติ, โจนาธาร เข็มดี, ชนภัช บัวพันธ์, อิรฟาน ดอเลาะ, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, กรวิชญ์ ทะสา, เบน เดวิส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เอกนิษฐ์ ปัญญา

อินโดนีเซีย : เออร์นันโด อารี (GK), อัลเฟรนดา เดวังกา, ริซกี รีดโญ, ฟารุดดิน อายานโต, มาร์ค คล็อค, มาเซลิโน เฟอร์ดินาน, วิตัน สุไลมาน, รัชมาช อิเรียนโต, ,ริคกี คัมบูยา, เอกี เมาลานา, อิรฟาน จูฮารี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube