fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

ออร่าพุ่งมาก!! แคท-ซอนญ่า สวยสง่า…ใส่ชุดไทยร่วมงานบุญ

Featured Image

ออร่าพุ่งมาก!! แคท-ซอนญ่า สวยสง่า…ใส่ชุดไทยร่วมงานบุญ

 

เรียกได้ว่าเป็นสาวสวย สาวเก่ง และมีความสามารถรอบด้าน รวมทั้งยังเป็น “สายบุญ” “สายจิตอาสา” เมื่อมีงานบุญที่ใด นางเอกเซเลป สาว ซอนญ่า สิงหะ มักจะร่วมบุญทุกครั้งไป ล่าสุดเธอสวมชุดไทยที่งดงาม และสง่าอย่างไทย เข้าร่วมงานบุญวันคล้ายวันเกิดของผู้จัดการส่วนตัวอย่าง กบ ปิยฉัตร โดยเธอนำของมาร่วมถวายภัตตาหารเพลและสังฆทานแด่พระสงฆ์ ที่วัดราชบพิตรฯ ด้วย

 

โดยผู้เข้าร่วมงานต่างออกปากชื่นชม “ชุดไทย” ที่เธอสวมใส่มา โดยผู้จัดการสาวเล่าถึงชุดไทยชุดนี้ว่า ตัวชุดเป็นเสื้อคอปีนแขนยาวเข้ารูปปักประดับตกแต่งด้วยการปักมือทั้งหมด จากช่างฝีมือ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยลายปักบนตัวเสื้อ ได้ดัดแปลงมาจากลายไทยประยุกต์ ให้มีความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น และยังคงกลิ่นอายของ L’Astelle ร่วมอยู่ด้วย

 

สำหรับดีเทลของงานปัก จะใช้คริสตัลเพชรสีทองอ่อน จาก Swarovski และวัสดุขนาดเล็กระดับ Microbeads โดยจะเป็นการเดินเส้นปักดิ้นทองด้วยมือทั้งหมด ลงบนผ้า Italian silk tulle ตัวเสื้อใช้เวลาในการปัก 475 ชั่วโมง  ในส่วนของผ้าถุงจับจีบเย็บหน้านางเป็นผ้าไหมสีงาช้างทอสลับดิ้นเงินเป็นลวดลายดอกพิกุล สวมใส่คู่กับเครื่องประดับเข็มขัดปั้นเหน่งทองคำ หัวเข็มขัดประดับด้วยเพรชรูปทรงต่างๆ

เรียกได้ว่า ว้าว…กันไปเลยทีเดียว ไม่เพียงแค่นั้น เซเลปสาวสวย เเคท ซอนญ่า ยังเผยที่มาของการสวมชุดไทยชุดนี้ว่า

 

“เเคทชอบชุดไทยมากค่ะ ชุดไทยเป็นชุดที่สวยงาม ประณีต แล้วก็ทรงคุณค่ามากๆ ด้วยการตัดเย็บ หรือการตกแต่งช่างวิจิตรอย่างถึงที่สุด ถ้ามีโอกาสดี หรือโอกาสที่เอื้ออำนวยก็อยากจะใส่ชุดไทยไปร่วมงานต่างๆ อย่างงานนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดพี่กบ เราชวนกันมาทำบุญที่วัดราชบพิตร ซึ่งเป็นพระอารามหลวง ก็นัดกันใส่ชุดไทยให้เข้ากับสถานที่ ซึ่งเเคทมองวว่าผู้หญิงไทยใส่ชุดไทยแล้วจะสวยงาม เสมือนหนึ่งเป็นการอนุรักษ์ผ้าไทย และวัฒนธรรมการแต่งกายแบบไทยๆ ให้คงอยู่กับประเทศของเราตลอดไปด้วยค่ะ”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube