Home
|
ข่าว

ไทยเจรจาซาอุฯ ขอซื้อปุ๋ยแก้ปัญหาขาดแคลน

Featured Image
ไทยเจรจาซาอุฯ ขยายการค้า,ลงทุนเพิ่ม เดินหน้าขอซื้อปุ๋ยแก้ปัญหาขาดแคลนในประเทศ

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในวันแรกของการมาเยือนประเทศซาอุดีอาระเบีย อย่างเป็นทางการของเอกชน ร่วมกับภาครัฐในรอบ 32 ปีนั้น นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้นำคณะเข้าพบหารือทวิภาคีกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการลงทุนของซาอุดีอาระเบีย

 

โดยได้หารือถึงโอกาสการมาลงทุนและการค้าระหว่างกัน ซึ่งระหว่างการหารือ รองนายกรัฐมนตรีฯได้เสนอขอซื้อปุ๋ยเคมี ที่ไทยกำลังประสบปัญหาขาดแคลนเนื่องจากสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน โดยซาอุฯ ระบุว่าขณะนี้มีหลายประเทศที่ติดต่อขอซื้อปุ๋ยเช่นเดียวกัน แต่ซาอุฯจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับประเทศไทยก่อน และได้สั่งให้เจ้าหน้าที่จัดหาผู้ผลิต และจำหน่ายปุ๋ยของประเทศซาอุฯ

 

เข้าพบกับภาคเอกชนไทยในวันถัดไป และสำหรับกำหนดการถัดไป ทางคณะเดินทางจะร่วมงาน Saudi-Thailand Investment Forum ซึ่งจากการที่ หอการค้าไทยนำคณะนักธุรกิจเอกชนไทย กว่า 40 บริษัทมาเยือนนั้น ทางซาอุดีอาระเบียก็ได้เชิญบริษัทต่าง ๆ มาจับคู่ด้วยถึง 140 บริษัท

 

ซึ่งเห็นได้ถึงความตั้งใจจริงของทั้งสองฝ่าย เพื่อจะขยายการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวระหว่างกัน และถือเป็นจังหวะที่ดีนอกจากจะมาช่วยเปิดโอกาสการค้าการลงทุนเพิ่มขึ้นแล้วรัฐบาลยังจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องปุ๋ยให้กับเกษตรกรในประเทศได้อีกด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube