fbpx
Home
|
ข่าว

ยื่น กมธ.ปปช. ตรวจสอบหลายโครงการโยง “ชัชชาติ”

Featured Image
ยื่น กมธ.ปปช.ตรวจสอบหลายโครงการโยง”ชัชชาติ” ขณะ”เสรีพิศุทธ์” รอสอบหลังเสร็จสิ้นเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกัน และปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือกับนายอรรถสิทธิ์ กาญจนโอภาษ ที่ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการประเมินมูลค่าโครงการร้านค้าปลอดอากรและโครงการจัดกิจกรรมเชิงพาณิชย์ และการประเมินมูลค่าความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการในสนามบินสุวรรณภูมิ

 

ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 8 สังกัดอิสระ โดยในสมัยดำรงตำแหน่งเป็นวิศวกรที่ปรึกษา ของสถาบันทรัพย์สินทางปัญญา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนั้น นายชัชชาติ มีเจตนาคำนวณมูลค่าโครงการร้านค้าปลอดอากร และโครงการการจัดกิจกรรมเชิงพาณิชย์ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ให้ต่ำกว่าความเป็นจริง เพื่อหลีกเลี่ยงกระบวนการตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงาน

 

หรือดำเนินการในกิจการของรัฐหรือไม่ และมีการประเมินมูลค่าความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการในสนามบินสุวรรณภูมิสูงกว่ามติคณะรัฐมนตรีหลายเท่าตัว เพื่อให้ประโยชน์ตกแก่ผู้ประกอบการหรือไม่

 

ขณะพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่า จะมีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ภายหลังการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เสร็จสิ้นแล้ว เนื่องจากกังวลว่า จะเป็นการให้คุณให้โทษแก่ผู้สมัครเช่นเดียวกับกรณีบัญชีทรัพย์สินหนี้สิน ของนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ ที่จะตรวจสอบหลังเลือกตั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube