fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ฝรั่งเศส หารือมั่นคงพลังงานฮังการี-อียูกดดันคว่ำบาตร

Featured Image
ผู้นำฝรั่งเศส หารือความมั่นคงพลังงานกับฮังการี หลัง สหภาพยุโรป พยายามกดดัน เกลี้ยกล่อมให้ยุตินำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส และ นายวิคเตอร์ ออร์บาน นายกรัฐมนตรีแห่งฮังการี ได้มีการหารือเกี่ยวกับความมั่นคงด้านพลังงาน เมื่อวันอังคาร ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่สหภาพยุโรปพยายามเกลี้ยกล่อมให้รัฐบาลฮังการี ยุติการต่อต้านมาตรการคว่ำบาตรนำเข้าน้ำมันของรัสเซีย

 

รายงานระบุ พวกเขาคุยกันถึงคำถามเกี่ยวกับความมั่นคงด้านพลังงานของยุโรป ขณะที่สหภาพยุโรป ได้เลื่อนการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอลิงค์ ตามแผนกับฮังการี และประเทศเพื่อนบ้านแต่ไม่มีการชี้แจงในรายละเอียด ซึ่งฝรั่งเศสยืนยันว่าข้อเรียกร้องดังกล่าวมุ่งเป้าไปที่การสร้างความมั่นใจ ในความปลอดภัยของทรัพยากรและกลไกความเป็นปึกแผ่น

 

นายปีเตอร์ ซีจจาร์โต (Peter Szijjarto)รัฐมนตรีต่างประเทศฮังการี กล่าวว่า แรงกดดันด้านเวลาจากฝ่ายสหภาพยุโรป สำหรับข้อตกลงการคว่ำบาตรอย่างรวดเร็วนั้นเป็นเรื่องเทียมเนื่องจากอาจต้องใช้เวลาหกถึงแปดเดือนกว่าการห้ามจะมีผล และการหารือระหว่างนางเออร์ซูลา วอน เดอร์ เลเยน ประธานกรรมาธิการยุโรป กับ นายกรัฐมนตรี ออร์บาน ล้มเหลวในการบรรลุความก้าวหน้า เพราะฮังการี กำลังปิดกั้นแผนการที่จะยกเลิกการซื้อน้ำมันรัสเซียของสหภาพยุโรป โดยอ้างว่าฮังการีพึ่งพาพลังงานของรัสเซีย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube