fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ชื่นชม “ธัชกร บัวศรี” คว้าแชมป์ JuniorGP

Featured Image
นายกฯ ชื่นชม”ธัชกร บัวศรี” คว้าแชมป์การแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก JuniorGP ที่ประเทศโปรตุเกส สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมชื่นชมและยินดีกับ นายธัชกร บัวศรี หรือ “ก๊องส์” นักบิดดาวรุ่งไทยวัย 21 ปี

 

ที่สามารถคว้าชัยชนะจากการแข่งขันจักรยานยนต์ดาวรุ่งชิงแชมป์โลกรายการ เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (FIM JuniorGP World Championship) สนามแรกแห่งฤดูกาล 2022 ซึ่งจัดขึ้น ณ สนามเซอร์กิโตเดอ เอสโตริล (Circuito do Estoril) ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์นักบิดไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันในครั้งนี้

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายธัชกร ทำผลงานได้ดีเยี่ยมขึ้นนำในโค้งแรก อยู่ในกลุ่มท็อป 5 อย่างต่อเนื่อง ก่อนแซงขึ้นนำในรอบสุดท้ายนักบิดไทยเข้ามาในอันดับ 2 แต่ผู้เข้าแข่งขันที่เข้ามาคันแรกถูกปรับอันดับในรอบสุดท้าย

 

ส่งผลให้นักบิดไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะครั้งแรกได้สำเร็จจากนักบิดแถวหน้าของโลกกว่า 30 คนมาครอง ด้วยเวลารวม 30 นาที 04.966 วินาที ทำให้ “ธัชกร” รั้งจ่าฝูงบนตารางด้วยแต้มสะสม 25 คะแนนเต็มและมีกำหนดแข่งขันจูเนียร์จีพีสนามที่ 2 ต่อไป

 

ณ สนามเซอร์กิต ริคาร์โด ทอร์โม (Circuit Ricardo Tormo) เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ระหว่างวันที่21-22 พฤษภาคม 2565 นี้

 

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมในความมุ่งมั่นตั้งใจและความพยายามฝึกฝนของนักกีฬาจนสามารถคว้าชัยในการแข่งขันระดับโลกมาได้สำเร็จ สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ตนเองและคนไทยทั้งประเทศ และขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ในการร่วมผลักดันนักกีฬาไทยไปสู่เวทีระดับนานาชาติ

 

โดยขอให้คำนึงว่าตนเปรียบเหมือนทูตวัฒนธรรมคนหนึ่ง ยึดหลักการมีน้ำใจนักกีฬา และหมั่นสร้างมิตรภาพระหว่างผู้ร่วมการแข่งขันเพื่อภาพลักษณ์ที่ดี ทั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าชัยชนะที่ไทยได้รับตลอดมาจะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และตั้งใจทำสิ่งที่ชอบอย่างมุ่งมั่นตั้งใจทำอย่างเต็มที่ เพื่อบรรลุเป้าหมายที่หวังไว้”นายธนกร กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube