fbpx
Home
|
ข่าว

“พรพรหม” ผู้ว่าฯ “อิสระ” ทำงานได้ไม่ต้องเกรงใจใคร

Featured Image
“พรพรหม-ทีมชัชชาติ” ป้องผู้ว่าฯกทม.อิสระ ทำงานได้ ยกข้อดีระบุไม่ต้องเกรงใจใคร -ตรวจสอบงานเข้มข้น หยันพวกดิสเครดิตควรทำการบ้าน พร้อมขอหยุดวิชามาร

 

นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ทีมงานด้านสิ่งแวดล้อมของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวเรื่อง “ผู้ว่าฯ กทม.อิสระทำงานได้ ไม่ต้องเกรงใจใคร” ว่า ในกรณีที่มีทีมงานผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.บางคนและบางพรรค ออกมาแสดงความกังวลว่า ผู้ว่าฯกทม.  ที่ลงในนามอิสระ ไม่มีทีมส.ก. ของตัวเอง จะทำงานลำบาก หรือถึงขนาดบอกว่าจะทำงานไม่ได้เลย เพราะมาหัวเดียวกระเทียมลีบนั้น ผมมองว่าเป็นข้อสังเกตที่ยังขาดความรอบคอบ

 

ตนจำได้ว่าคุณพ่อเคยเล่าให้ฟังว่า สมัยท่านทำงานในตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม. ท่านพบว่ามีปัญหาหนึ่ง หรือข้อจำกัด กับการทำงานร่วมกันกับสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) บางคน ที่มาจากพรรคเดียวกัน นั่นคือเรื่องของ “ความเกรงใจ” คนอื่นอาจมองว่า ผู้ว่าฯกทม. ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของเมืองหลวง น่าจะมอบหมายและประสานงานกับบรรดา ส.ก.ได้

 

โดยเฉพาะ ส.ก.ที่มาจากพรรคเดียวกัน แต่ข้อเท็จจริงกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะ ส.ก.บางคนอาจมีความคิดว่า เขามีส่วนสำคัญในการช่วยหาคะแนนในเขตมาให้กับตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จนได้รับชัยชนะเหตุนี้ผู้ว่าฯกทม. จึงไม่สามารถทำอะไรหรือได้รับความร่วมมือจาก ส.ก.ในทุกครั้ง

 

ทำให้บางนโยบาย หรือการแก้ไขปัญหาบางเรื่องไม่ได้นำไปสู่การปฏิบัติเพราะความเกรงใจต่อกัน และแม้ผู้ว่าฯกทม.กับ ส.ก.จะมาจากพรรคเดียวกัน แต่ในข้อเท็จจริงเวลาปฏิบัติหน้าที่ มีบ่อยครั้งที่เห็นไม่ตรงกัน เพราะหากเอาประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง ตัว ส.ก. จะคำนึงถึงผลกระทบของประชาชนในเขตตัวเองเป็นหลัก ในขณะที่ผู้ว่าฯกทม.เอง จะคำนึงถึงภาพรวมทั้ง 50 เขตของกรุงเทพฯ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube