fbpx
Home
|
ข่าว

“จุติ” วอนคดีค้ากามเด็ก อย่าโยงการเมือง

Featured Image
“จุติ” ยันตรวจสอบรองอธิบดีเอี่ยวค้ากามเด็ก สุราษฎร์ธานี ตรงไปตรงมา ชี้ต้องรอผลสอบก่อนถึงจะลงโทษได้ หวั่นถูกฟ้องกลับ วอนอย่าโยงการเมือง

 

 

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ระบุถึงกรณีการค้าประเวณีเด็ก ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังมีรองอธิบดีกรมเด็กเข้าไปพัวพันว่าได้มีการประชุมคณะผู้บริหารทั้งหมด

 

และได้ตั้งทีมเข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน รวมไปถึงในวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางลงพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี? ด้วยตัวเอง พร้อมชี้แจงว่าตามระเบียบจะตั้งคณะกรรมการที่เป็นข้าราชการขึ้นมาตรวจสอบเท่านั้น ไม่สามารถตั้งคนนอกได้ แต่จะมีผู้สังเกตการณ์เข้าร่วมฟังการสอบสวน เพื่อความโปร่งใส และให้ประชาชนมั่นใจว่าดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา

 

ทั้งนี้? นายจุติ ยังชี้แจงอีกว่า รองอธิบดีที่ถูกกล่าวหานั้น เป็นการกล่าวหาว่าเข้าไปขัดขวางกระบวนการยุติธรรมเท่านั้น และไม่อยากให้นำเรื่องนี้มาเป็นเรื่องการเมือง เพราะความจริงแล้วเรื่องนี้กระทรวงเป็นผู้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 จึงไม่มีเหตุผลที่กระทรวงจะปิดบัง จึงไม่อยากให้เป็นเกมการเมืองมากเกินไป โดยขอให้รอผลการดำเนินการของคณะกรรมการในการสอบสวน ผลออกมาอย่างไรจะแจ้งให้ประชาชนทราบอีกครั้งหนึ่ง

 

 

อย่างไรก็ตาม นายจุติ ย้ำว่า หากมีการสอบสวนแล้วมีข้าราชการรายได้เข้าไปเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินการทั้งหมด และเบื้องต้นข้าราชการ 3 ราย ที่เกี่ยวข้อง ก็ให้การแล้ว เมื่อถามย้ำว่ารองอธิบดีที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง จะต้องออกจากตำแหน่งระหว่างการสอบสวนหรือไม่ ขอให้รอผลการสอบสวนข้อเท็จจริง หากไปตัดสินก่อนที่จะสอบสวนเสร็จ จะฟ้องดำเนินคดีได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube