fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

“ปูติน” เตรียมฉลองวันรำลึกแห่งชัยชนะเหนือ “นาซี”

Featured Image
“ปูติน” เตรียมฉลองวันรำลึกแห่งชัยชนะเหนือนาซี ของสหภาพโซเวียต 9 พ.ค.รำลึก จับตาท่าทีต่อสถานการณ์ในยูเครน

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย จะเป็นประธานในพิธีรำลึกฉลองวันแห่งชัยชนะ (Victory Day) ของสหภาพโซเวียต ที่มีต่อนาซีเยอรมนีซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นทุกวันที่ 9 พ.ค.ของทุกปี โดยจะมีการประดับธงตามอาคารบ้านเรือน และการสวนสนามของกองทัพ ซึ่งในปีนี้กองทัพรัสเซีย กำลังต่อสู้กับยูเครน ในความขัดแย้ง ที่ร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในยุโรป นับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สองเมื่อ 77 ปีก่อน

 

ทั้งนี้ ในวันเฉลิมฉลองชัยชนะ ประธานาธิบดีปูติน ซึ่งก้าวขึ้นเป็นผู้นำรัสเซีย ตั้งแต่ปี 1999 ได้ใช้โอกาสในวันแห่งชัยชนะ เพื่อกดดัน และโจมตีฝ่ายตะวันตก ด้วยการสวนสนามโชว์ศักยภาพทางการทหาร ทั้งรถถัง จรวด ขีปนาวุธข้ามทวีป รวมถึงการบินเหนือของเครื่องบินรบความเร็วเหนือเสียง เครื่องบินทิ้งระเบิด เหนือโดมทั้ง 9 ของมหาวิหารมาโดยตลอด

 

สำหรับสถานการณ์ในยูเครน ปูติน ได้พยายามส่งสัญญาณมาตลอด ว่าเป็นการต่อสู้กับนาซี ที่อันตรายในยูเครน เหมือนกับเป็นการท้าทายที่สหภาพโซเวียตต้องเผชิญเมื่ออดอล์ฟ ฮิตเลอร์บุกโจมตีในปี 1941 การโจมตียูเครนจึงเป็นการป้องกันการฟื้นฟูลัทธินาซี ซึ่งนำความทุกข์มาสู่ผู้คนในประเทศต่างๆ อย่างมากมายของ 12 อดีตสาธารณรัฐโซเวียต รวมทั้งยูเครนและจอร์เจีย

 

อย่างไรก็ตาม นักวิเคาระห์ และสื่อต่างประเทศ คาดว่า ในวันนี้ ปูติน อาจจะออกมาเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะเป็นการกล่าวสุนทรพจน์ หรือประกาศชัยชนะเหนือสงครามยูเครน แม้ว่าสงครามยังไม่สิ้นสุดลง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube