fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตร.ช่วยตัวประกันถูกอุ้มเรียกเงินค่ายาเสพติด

Featured Image
เจ้าหน้าที่กองปราบปรามพัทลุงลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือตัวประกันหลังถูกอุ้มเรียกเงินค่าไถ่ยาเสพติด

 

 

พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง รอง ผกก.สภ.นาขยาด หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดพัทลุง เข้าช่วยเหลือชาย วัย 47 ปี หลังถูกอดีตทหารพรานพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนใต้ อุ้มตัวมาไว้ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.โคกชะงาย อ.เมือง จ.พัทลุง พร้อมส่งข้อความไปหาภรรยา ว่าให้นำเงินค่ายาเสพติดมาไถ่ตัวสี 11,000 บาท

 

เมื่อได้รับข้อความ น.ส.กนกรัตน์ อายุ 42 ปี ภรรยา นายดุสิต อายุ 47 ปี ที่ถูกอุ้ม เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากนาย อันดิสร์พล กำนัน ต.โคกชะงาย อ.เมืองเพื่อช่วยเหลือ ก่อนกำนันได้ไปร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกชงาย จ.พัทลุง โดย พ.ต.ต. สมบัติ มุสิกิม สารวัตร ใหญ่ สภ.โคกชะงาย

 

จึงได้ประสานชุด รองผู้กับ นาขยาด ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และชุดปราบปรามยาเสพติดพัทลุง จึงนำกำลังกว่า 30 นาย เข้าช่วยเหลือ หลังทราบว่า นายดุสิต ถูกอุ้มไปเก็บตัวไว้ที่บ้านในม. 7 ต.โคกชะงาย อ.เมือง จ.พัทลุง

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังบุกเข้าบ้านเลขที่ ซึ่งเป็นบ้านของนายอภิรัตน์ อายุ 38 ปี เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง นายอภิรัตน์ ได้วิ่งขึ้นไปบนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว ขณะเหยื่อที่นายอภิรัตน์ อุ้มมาเรียกค่าไถ่ 2 ราย เมื่อเห็นตำรวจก็วิ่งเข้าหาเพื่อขอความช่วยเหลือ ทันที

 

ทาง พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง รอง ผกก.สภ.นาขยาด หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดพัทลุง จึงนำตัวนายอภิรัตน์ อายุ 38 ปี ค้นบ้าน ภายในห้องห้องพระ ตรงหัวเตียง เจ้าหน้าที่ต้องผงะ พบอาวุธปืนสงครามชนิด เอ็ม 16 หนึ่งกระบอก แม็กชีน 2 อันกระสุนเต็ม และยังพบกระสุนปืนชนิด 5.56 มม. บรรจุในกระป๋องน้ำมันอีก รวมกระสุนนับ100 จึงควบคุมมาสอบสวน เบื้องต้นเจ้าตัวยังให้การวกวน เนื่องจากเพิ่งเสพยาเสพติดไป4 เม็ด ก่อนเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุม

 

นายดุสิต อายุ 47 ปี ที่ถูกอุ้มเรียกค่าไถ กล่าวว่า ในเบื้องต้นเมื่อวานนี้ขณะเดินทางไปร่วมงานศพญาติรายหนึ่งในพื้นที่ ต.โคกชะงาย อ.เมือง นายอภิรัตน์ ได้โทรถามว่าอยู่ไหน ตนบอกว่าอยู่ในวัด หลังจากนั้นนายอภิรัตน์ ได้ขับรถยนต์เก๋งหมายเลขทะเบียน นครศรีธรรมราช เข้ามาก่อนขู่ให้ตัวเองขึ้นรถแล้วนำกลับมาบ้านพัก

 

พร้อมส่งข้อความให้ภรรยา หาเงิน 11000 บาทที่ติดค้างค่ายาเสพติด มาไก่ตัว เมื่อคืนนี้ แต่ภรรยาไม่มีเงิน แล้วยังส่งข้อความต่อว่าให้ไปขายลูกวัวมาไถ่ แต่เป็นเวลา กลางคืน ไม่รู้จะขายใครจึงไม่ได้ไถ่ตัว ออกมา จนกระทั่ง 2 ทุ่ม ทางภรรยา ได้ให้นายศักดิ์ดา อายุ 25 ปี เข้าไปดูที่บ้านนายอภิรัตน์ ว่านาย ดุสิต ยังอยู่หรือไม่ แต่นายนายอภิรัตน์ ได้ควบคุมตัวนายศักดิ์ดา ไว้ภายในห้องร่วมกับนายดุสิต จนกระทั้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือได้ดังกล่าว

 

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบอาวุธปืนเอ็ม16 แบบพับฐาน ที่ยึดได้ คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธปืนของทางราชการ แต่หมายเลขประจำปืนถูกขูดออกไป และยังพบว่านายอภิรัตน์ อายุ 38 ปี อดีต เป็นอาสาสมัครทหารพราน ในพื้นที่ จ.นราธิวาส และเพิ่งลาออกมาเมื่อ3 ปี ที่ผ่านมา ก่อนมายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

 

และรับจ้างทวงเงิน โดยก่อนหน้านี้ได้อุ้มนายมาขังไว้ที่บ้านและเรียกเงินค่าไถ่มาแล้ว ถึง 2 ครั้ง ครั้งแรก 7000 บาท ครั้ง ที่ 2 จำนวนเงิน 5100 บาท ก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในวันนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังนำตัวสอบสวนยัง สภ.โคกชะงาย อ.เมือง จ.พัทลุง เพราะคาดว่าผู้ต้องหาไม่ได้ลงมือทำเป็นคนเดียว อาจจะมีกระบวนการอุ้มเรียกค่าเงินอีกหลายคน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube