fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” เมินข่าวล้มนายกฯ บอก “ล้มได้ก็ล้มไป” กลัวจะไม่ดีกว่าเดิม

Featured Image
“บิ๊กตู่”บอกอย่าให้ความสำคัญนัดกินข้าวมากเกินไป เมินข่าวล้มนายกฯ “ล้มได้ก็ล้มไป” กลัวจะไม่ดีกว่าเดิม

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการประชุมสภาในการพิจารณาร่าง.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2566 จะต้องมีการขอความร่วมมือของฝ่ายค้านหรือไม่ ว่าก็มีการหารือมาโดยตลอดผ่านการประสานงานทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ซึ่งไม่จำเป็นต้องขัดแย้งกัน

 

ขณะที่การเปิดสมัยประชุมสภาจะมีการนัดรับประทานอาหารร่วมกับพรรค ร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า อย่าให้ความสำคัญกับเรื่องทานข้าวแล้วจะคุยกันรู้เรื่องคุยกันได้หลายวิธีการ ซึ่งการคุยกันสามารถทำหลายทางอยู่แล้ว เพราะทุกกลุ่มทุกฝ่ายมีแกนนำมีหัวหน้ากันอยู่แล้ว ก็คุยกัน

 

วันนี้รู้สึกว่าเข้าใจกันมากขึ้น ไม่ว่าจะพรรคใดก็ตามพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็ก ก็โอเคกันหมด ส่วนกระแสข่าวเล่นเกมในสภา ที่จะล้มนายกรัฐมนตรี ล้มได้ก็ล้มไป ถ้าล้มไม่ได้ก็ต้องทำงาน ก็แค่นั้นเอง ถ้าล้มแล้วมีอะไรดีขึ้นมาถ้าล้มได้ก็ล้มไป แต่กลัวว่าจะไม่ดีกว่าเดิม?

 

ส่วนพรรคร่วมรัฐบาล ก็ถามมาตลอด ไม่เห็นมีใครออกมาบอกว่าจะล้มนายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่าจะอยู่ร่วมกับรัฐบาลอยู่ต่อไป เพราะว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงประเทศที่ดีขึ้น ก็ยินดีที่จะร่วมมือกับผม? ขออย่าเห็นแก่ประโยชน์เล็กน้อย ประเทศไทยสำคัญกว่าอย่างอื่น ตนขอร้องก็แล้วกัน

 

สำหรับกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการโทรเคลียร์กับนายพิเชษฐ์ สถิรชวาล ส.ส. พรรคพลังประชารัฐนายกรัฐมนตรี สบายใจทุกวันอยู่แล้ว เพราะตนก็คุยกับเขาด้วย ว่าควรทำงานอย่างไร และควรจะเดินหน้าประเทศอย่างไร ไม่ใช่ว่าวันนี้ ทุกคนจะมุ่งมั่นเอาแต่หาเสียงอย่างเดียว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube