fbpx
Home
|
ข่าว

“จิ๊บ ศศิกานต์” ลุยชุมชนวัดสารอด หลังเพลิงไหม้

Featured Image
“จิ๊บ ศศิกานต์” ลุยชุมชนวัดสารอด เขตราชบูรณะ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ เผาบ้านวอดหลายหลัง ลั่น พร้อมผลักดันให้มีสถานีดับเพลิงทั่ว กทม.ให้มากที่สุด

 

 

น.ส.ศศิกานต์ วัฒนะจันทร์ หรือ จิ๊บ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 16 ลงพื้นที่สถานีดับเพลิง เขตราษฎรบูรณะ และชุมชนวัดสารอด จากเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ที่ผ่านมา เพื่อสอบถามปัญหาและหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน โดย น.ส.ศศิกานต์ กล่าวว่า เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนหลังวัดสารอด ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 36 หลังคาเรือน ครอบครัวที่ประสบภัย 80 ครอบครัว จำนวนผู้ประสบภัยทั้งหมด 195 คน ซึ่งถือว่ามีประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

 

 

ทั้งนี้ หน่วยงานรัฐต้องใส่ใจป้องกันปัญหาเหล่านี้อย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก เพราะไม่มีอะไรจะรับประกันได้เลยว่าเหตุเพลิงไหม้แต่ละครั้งจะสามารถระงับได้ทันเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งตนได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพราะปัญหาใหญ่สำหรับมหานคร อย่างเช่น อัคคีภัย ยังมีอุปสรรค 3 ด้านคือ 1.อุปกรณ์และยานพาหนะมีสภาพชำรุด ไม่พร้อมใช้งาน

 

เช่น ประปาหัวแดงที่เอาไว้จ่ายน้ำสำหรับดับเพลิง โดยในบางพื้นที่ก็อยู่ไกลจากที่เกิดเหตุ 2.ขาดบุคลากรด้านอัคคีภัย 3.พื้นที่ความรับผิดชอบสถานีดับเพลิงกว้าง จำเป็นต้องเพิ่มสถานีดับเพลิงให้มากที่สุด เพราะพื้นที่รับผิดชอบของแต่ละสถานีค้องได้แคบลง ทำให้สามารถเข้าถึงพื้นที่เกิดเหตุได้เร็วขึ้น สิ่งเหล่านี้ต้องได้รับการพัฒนาและดูแลให้ดีขึ้นทุกข้อ

 

ขณะเดียวกัน พื้นที่ชุมชนในพื้นที่จำกัด ซอยแคบ เข้าดับไฟยาก กว่าเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะเข้าไปถึงพื้นที่ก็ส่งผลให้ไฟไหม้ลามเป็นวงกว้าง ดังนั้นจิ๊บคิดว่าในชุมชนทุกชุมชน ต้องมีอุปกรณ์ดับเพลิงเบื้องต้น เช่น ถังดับเพลิงให้มากขึ้น และมีการอบรม สร้างความรู้ความเข้าใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

 

เพื่อยับยั้งไม่ให้เพลิงเกิดลุกลามไปในวงกว้างก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะไปถึง และที่สำคัญคือการใช้ระบบ AI มาใช้ในการแจ้งเหตุได้อย่างรวดเร็ว และโลเคชั่นก็จะถูกต้องแม่นยำ โดยตอนนี้ก็มีแอพพลิเคชั่นศูนย์พระราม 199 แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เราก็ต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้ให้ได้”น.ส.ศศิกานต์ กล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube