fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ททท. เผย ตช. เข้าไทยเพิ่มหลังเลิก Test&Go

Featured Image
ผู้ว่า ททท.เผย ยกเลิก Test & Go วันแรก ต่างชาติเข้าไทยเพิ่ม หนุนเศรษฐกิจโต ขณะธุรกิจท่องเที่ยวขอบคุณรัฐบาลลดเงื่อนไขเปิดประเทศ

 

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า วันนี้เป็นวันแรกของการยกเลิกระบบ Test & Go สำหรับชาวต่างชาติจะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เชื่อว่าจะมีต่างชาติมาไทยเพิ่มมากขึ้น ส่งผลดีต่อภาคการท่องเที่ยวให้ฟื้นตัวและยังส่งผลต่อเศรษฐกิจของไทยให้ขยายตัวตามไปด้วย เพราะภาคการท่องเที่ยวถือเป็นเครื่องจักรขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศ และเชื่อจะว่าดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น

 

ส่วนการหารือร่วมกับผู้ประกอบการเพื่อรับฟังเสียงตอบรับเกี่ยวกับนโยบายการเปิดประเทศ และการรับฟังข้อเสนอแนะจากทางผู้ประกอบการในมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ส่วนใหญ่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว สมาคมโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว เห็นชอบตามแผนการดำเนินการ รองรับการท่องเที่ยวภายในประเทศ ที่ททท. เตรียมไว้เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายของรัฐบาล

 

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการ ได้ขอบคุณรัฐบาลที่เปิดประเทศและลดเงื่อนไขการเดินทางที่เป็นอุปสรรคต่างๆ ลง เพื่อให้สะดวกต่อการเดินทางมากขึ้น เป็นการขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวให้เดินหน้า ซึ่งผู้ประกอบการพร้อมอำนวยความสะดวกในการเข้าท่องเที่ยวในประเทศ และพร้อมจะให้ความร่วมมือในการทำการตลาดกับ ททท.

 

ขณะที่ แนวทางการรับนักท่องเที่ยวจากสนามบินสุวรรณภูมิ จากการติดตามและการปรับแผนใหม่ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาความแออัดแล้ว เพราะไม่มีการตรวจ และยกเลิก Test & Go ไม่ต้อง Sealed Route จากสนามบินไปโรงแรม หากเป็นผู้ที่รับวัคซีนครบตามเกณฑ์

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube