fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิธา” แท็กทีม “จินนี่” หนุนนโยบายเมืองสร้างสรรค์

Featured Image
“ศิธา” แท็กทีม “จินนี่” ประกาศ หนุน นโยบายเมืองสร้างสรรค์ เชื่อสร้างโอกาสให้คนตัวเล็กได้เติบโต ต่อยอดพัฒนาชุมชุม สร้างรายได้สร้างโอกาส ให้พี่น้องชาวกทม.

 

 

 

น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัคร ผู้ว่ากรุงเทพมหานครพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย”จินนี่” น.ส.ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ ทีมผู้ว่าไทยสร้างไทย ร่วมพูดคุยกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ด้านแฟชั่นและ ธุรกิจstartup รวมถึง ได้ระดมความคิด เพื่อการผลักดันนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หาเงินเข้าประเทศ เช่น การที่ น.ต.ศิธา เคยปั้นพื้นที่รกร้างให้เป็นสนามจักรยานระดับโลก นำพื้นที่ที่รกร้างว่างเปล่ามาทำสนามจักรยาน พื้นที่ออกกำลังกาย สนามเด็กเล่นและที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชน

 

ติดอันดับ1 ใน 3 ของโลก เมื่อครั้งบริหารบอร์ดการท่าอากาศยานไทย ซึ่งมีผู้ไปปั่นจักรยานมากกว่า 1 ล้านครั้งต่อปี ระยะทางไม่ต่ำกว่า 23.5 กิโลเมตรต่อครั้ง เฉลี่ยแล้วพัฒนาพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้คนไทยปั่นจักรยานได้เฉลี่ย 30 กิโลเมตรต่อปี โดยภาครัฐไม่ต้องจ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว แต่มีเอกชนลงขันกันมาลงทุนเกือบ 2 พันล้าน

 

โดยน.ต.ศิธา กล่าวถึงเรื่องการใช้งบประมาณ และการเปิดพื้นที่ เพื่อสร้างโอกาสให้คนตัวเล็ก ได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ ได้โอกาสในการทำมาหากิน ร่วมถึงควรปรับบริบทของพื้นที่ เพื่อพัฒนาไปพร้อมกับการสร้างโอกาส สร้างเศรษฐกิจ เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัว เช่น การเปิดพื้นที่ที่สามารถนำเสนอไอเดีย และผลงานตัวเองออกมาได้ตนจึงอยากให้ผสมผสาน Creative กับการท่องเที่ยว เช่นการเชิญศิลปินมาตามเขตต่างๆ

 

ให้ออกมาเพื่อที่จะสร้างเหล่งท่องเที่ยวใหม่ หรือกรุงเทพ จะสามารถส่งเสริมและสร้างนักสร้าง creative ในอนาคตได้ รวมถึงการใช้พื้นที่โรงเรียน 437 แห่ง ซึ่งไม่ได้ทำอะไรในช่วงเย็นมาสร้าง creativity ในชุมชน ทั้งหมดนี้ อาจจะไม่ใช่บทบาทความเป็นพ่อบ้านของเมืองนี้ แต่เราต้องการ ผู้ว่าที่คิดต่าง ซึ่งตนยืนยันว่า จะยกระดับเมืองให้คนทุกคนภูมิใจ และทำให้พี่น้องกทม. ภูมิใจร่วมกัน กับร่วมกันพัฒนาเมือง

อย่างไรก็ตาม การจะต่อยอดไปถึงจุดนั้นได้ รัฐต้อง กล้าที่จะ Liberate ประชาชนจากพันธนาการของความคิดแบบอำนาจนิยมและรัฐราชการ พร้อมกับสร้างพลัง Empower ให้กับประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube