fbpx
Home
|
ข่าว

“สนธิญา” ยื่น”ชวน” เรียกร้อง “เสรีพิศุทธ์”ยุติบทบาท

Featured Image
“สนธิญา” ยื่น”ชวน” เรียกร้องให้ “เสรีพิศุทธ์” ยุติบทบาท-ลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมาธิการ หลังถูกร้องเรียนให้ตรวจสอบหลายกรณี

 

 

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเรียกร้องให้พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ ปปช. ยุติบทบาทหรือลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมาธิการโดยด่วนที่สุด หลังถูกร้องเรียนให้ตรวจสอบหลายกรณี

 

โดยนายสนธิญา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการกล่าวหาพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธิ์ หลายเรื่อง โดยเฉพาะการแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเท็จ ไม่ได้ยื่นทรัพย์สินและหนี้สิน ประเภทรายการเงินให้กู้ยืม แก่นางสาวธนภร โสมทองแดง อดีต ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย จำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐได้ยื่นเรื่องขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตรวจสอบเรื่องนี้ นอกจากนี้ยังมีกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กรณีถูกกล่าวหาว่าบีบให้นางสาวธนภรลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคด้วย

 

ทั้งนี้ มองว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ควรยุติการปฏิบัติหน้าที่จนกว่าเรื่องต่างๆ จะได้สรุป เนื่องจากมองว่าหากมีคนยื่นเรื่องให้ กมธ. ปปช.ตรวจสอบเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ก็จะเข้าข่ายการยื่นให้บุคคลที่สังคมกำลังสงสัย อาจทำให้เกิดความไม่เที่ยงธรรม หรือทำให้ไม่กล้ายื่นให้ตรวจสอบเพราะไม่แน่ใจว่าได้ได้รับการพิจารณาแค่ไหน

 

แม้จะเชื่อมั่นในความสุจริตใจในการทำงานของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แต่อยากให้ยุติการทำหน้าที่ไปก่อน พร้อมยกกรณี “ปริญญ์เอฟเฟค” ที่เกิดขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์ที่กรรมการบริหารหลายคนลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบและพิสูจน์ข้อเท็จจริง

 

นายสนธิญา ยังระบุว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีคุณสมบัติพอที่จะดำรงตำแหน่งประธาน กมธ. ปปช. แต่ตนมองในเรื่องของความเหมาะสม เพราะหากประธานกรรมาธิการที่ทำงานเกี่ยวกับการตรวจสอบ ยังมีเรื่องถูกร้องเรียน การตรวจสอบเรื่องของผู้อื่นจะเป็นไปด้วยความเที่ยงธรรมและเป็นอิสระหรือไม่

 

การยุติการทำหน้าที่ชั่วคราวจึงน่าจะเหมาะสมกว่าและควรใช้ช่วงเวลาระหว่างนี้พิสูจน์ขอเท็จจริงให้ขาวสะอาด ก่อนจะกลับมาทำหน้าที่ใหม่ซึ่งเป็นแนวปฏิบัติหน้าที่ทั่วไปของนักการเมืองที่ตะพิสูจน์ข้อเท็จจริงทางคุณธรรมจริยธรรมที่เมื่อถูกกล่าวหาซึ่งเรื่องที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ถูกร้องเรียนก็เป็นเรื่องใหญ่

 

อย่างไรก็ตาม นายสนธิญา ยังระบุว่า หากพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่า ไม่ได้กระทำผิดและจะเดินหน้าทำหน้าที่ตามเดิม ก็สิทธิของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ส่วนตนก็มีสิทธิ์ในการแสดงออกพร้อมยืนยันว่าการเรียกร้องให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ยุติบทบาทในครั้งนี้ไม่ได้มีประเด็นการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube