fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ให้โอวาททัพ “ซีเกมส์” อวยพรประสบความสำเร็จ

Featured Image
นายกฯเป็นประธานให้โอวาทนักกีฬาซีเกมส์ ชื่นชมในความมุมานะของทุกคน อวยพรให้ประสบความสำเร็จ นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานให้โอวาทนักกีฬาซีเกมส์ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ชื่อเสียงด้านการกีฬาประเทศไทยให้กับคนไทยอีกครั้งหนึ่ง ข้อมูลเดิมต้นทราบว่า

 

การแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาในประเทศฟิลิปปินส์และไทยสามารถใช้เสียงคว้าเหรียญกลับบ้านได้ทั้งหมด 318 เหรียญจาก 54 ชนิดกีฬา มีนักกีฬาทั้งหมด 980 คน เป็นลำดับที่ 31 ประเทศ โดยในนามของรัฐบาลและประชาชนชาวไทยรู้สึกภาคภูมิใจและขอขอบคุณนักกีฬาไทยทุกคนรวมทั้งครูผู้ฝึกสอนและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีด ความสามารถและศักยภาพเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และเป็นที่รู้จักโดดเด่นในด้านกีฬาในภูมิภาคอาเซียนเสมอมา ปีนี้ตั้งเป้าไว้ 114 เหรียญทอง มีนักกีฬา 808 นาย และครูเจ้าหน้าที่อีก 300 กว่าคน

 

ทั้งนี้ ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้ ผลสอบดีว่าควรจะมายืนจุดนี้ได้ทุกคนต้องอดทนมุมานะมีวินัยในการฝึกซ้อมเพื่อเอาชนะอุปสรรคต่างๆเพื่อให้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไทย เป็นความภาคภูมิใจของตนเองและเป็นเกียรติภูมิของครอบครัวของประเทศชาติ พร้อมขอให้นักกีฬาทุกคนทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดทำให้เต็มความสามารถมีน้ำใจนักกีฬา

 

เคารพและปฏิบัติตามกฎและกติกาที่วางไว้ ต้องมีสร้างความเข้าใจในประเทศไทย เป็นทูตทางกีฬาและวัฒนธรรม อยากให้ใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันตลอดจนการสร้างภาพลักษณ์และชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นขอให้กีฬาทุกคนได้เรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันเพื่อพัฒนาแก้ไขปรับปรุงฝีมือการเล่นกีฬาของพวกเราให้ดียิ่งขึ้น เราจะร่วมกันช่วยกันปรับปรุงวงการกีฬาของประเทศไทยให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

 

ขอให้ทุกคนตั้งเป้าไว้ว่าเมื่อลงไปในสนามแล้ว ต้องชนะ ทำให้ดีที่สุดแล้วจะชนะหรือเปล่าต้องตั้งเป้าหมายให้สูงไว้ก่อนเกิดความท้าทายเอาชนะตัวเองให้ได้ เพราะฉะนั้นทุกอย่างอยู่ที่กำลังใจด้วยเราอาจจะทำได้ดีกว่าสถิติที่เราซ้อมมาจนกว่าฝากตรงนี้ไว้ หากตั้งใจ ไปสู่ชัยชนะก็อาจจะไปถึงจุดนั้นได้ถึงแม้ว่าเราจะดีต่างๆจะสู้เขาไม่ได้ในบางกีฬาก็ตาม มันเป็นโอกาสของเราทุกคนที่จะให้ทุกคนได้คว้าเหรียญมาเป็นรางวัลให้กับตนเองให้กับทีมและประเทศชาติรวมถึงคนไทยต่อไปได้ในอนาคต

 

โดช่วงท้าย? นายกรัฐมนตรี? อวยพรให้นักกีฬาทุกคนที่เดินทางไปพร้อมกันนี้จงประสบความสำเร็จในการเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ทุกอย่างมันรู้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ทุกประการเพื่อนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติต่อไป ในนามนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลจะติดตามผลการแข่งขันอย่างต่อเนื่องและเป็นกำลังใจให้เสมอไปในช่วงการแข่งขัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube