fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิธา” ลั่นหากได้เป็นผู้ว่าฯ รื้อใต้พรมสางทุจริตทั้งหมด

Featured Image
“ศิธา”ปัญหากทม.เป็นภูเขาน้ำแข็ง มีการทุจริตคอรัปชั่นมากสุดในหน่วยงานของรัฐ ลั่นหากได้เป็นผู้ว่าฯ ต้องสะสางรื้อใต้พรมทั้งหมด

 

 

น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงนโยบายการต่อต้านทุจริตคอรัปชั่นโดยยกปัญหาของ กทม. เป็นภูเขาน้ำแข็ง ที่กำลังอยู่ในน้ำ แต่ที่ผ่านมามักจะพูดปัญหาที่ลอยอยู่เหนือน้ำ แต่ไม่ได้แก้ปัญหาที่อยู่ใต้น้ำ

 

ดังนั้น การแก้ปัญหาของ กทม.ต้องไปทลายน้ำแข็งที่อยู่ด้านล่าง ที่เป็นปัญหาทุจริตคอรัปชั่นตั้งแต่ระดับนโยบาย บุคลากรของ กทม. ทั้งระดับบน-ระดับล่าง ที่มีผลประโยชน์ จากโครงการต่างๆซึ่งมองว่า กทม.มีการทุจริตคอรัปชั่น เยอะมากที่สุดในหน่วยงานของรัฐ อาทิหาบเร่แผงลอย วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง การรุกล้ำพื้นที่ทางเท้า การสร้างตึกอาคารสูงการป้องกันฝุ่น PM 2.5 การจัดการปัญหาขยะ

 

ซึ่งเรื่องเหล่านี้สามารถแปรสภาพเป็นตัวเงิน ที่จ่ายใต้โต๊ะเพื่อให้ทำสิ่งผิดกฎหมายได้ ขณะเดียวกันองค์กรของกทม. ยังมีองค์กรที่เป็นแดนสนธยาหลายส่วน ซึ่งในหลักการตั้งองค์กรเหมือนจะดี มีการลดขั้นตอน และทำให้การบริหารงานของ กทม.รวดเร็วขึ้น แต่ในทางปฏิบัติกลับล่าช้า หรือ ทำงานไม่ตรงใจชาว กทม. อีกทั้งการทำสัญญา การทำข้อตกลงกับบริษัทเอกชน ไม่มีการเปิดเผย ให้ประชาชนรับทราบ

 

อย่างไรก็ตาม หากตนได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็จะเดินหน้าแก้ปัญหาภูเขาน้ำแข็งก้อนนี้ รื้อใต้พรมทั้งหมด เพื่อให้เกิดความโปร่งใส ตรวจสอบได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube