fbpx
Home
|
ข่าว

“นิโรธ” พบ “ประยุทธ์- ประวิตร” ก่อนเริ่มทำงาน

Featured Image
“นิโรธ” พบ “ประยุทธ์- ประวิตร” ก่อนเริ่มทำงาน พร้อมถาม “บิ๊กป้อม” เจอ ‘ทักษิณ’ที่เมืองนอกหรือไม่ แต่เจอแซวกลับ บอก ‘เขาฝากความคิดถึงมา’ ขณะที่”นายกฯ” ไม่กังวลถูกเกมสภาเล่นงาน พร้อมแจงศึกซักฟอก ด้าน

 

 

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวเข้าพบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตรระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร ฝากความคิดถึงมานั้น นายนิโรธ กล่าวว่า ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

 

รวมถึงพลเอกประวิตร รวมถึงคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการเปิดประชุมสภาฯ ซึ่งส่วนตัวก็ได้สอบถามพลเอกประวิตรหลังจากกลับจากต่างประเทศว่า “ไปเมืองนอก ท่านไปพบใครบ้าง ท่านก็บอกว่า พบเยอะเลย มีแต่คนต่างชาติ ท่านว่าอย่างนั้น ก็เลยถามไปใหม่ ถามแบบเล่นๆ เหมือนคนอยากรู้ โดยถามว่า แล้วหัวหน้าได้ไปพบอดีตนายกทักษิณหรือเปล่า หัวหน้าก็ตอบมาบอกว่า เค้าฝากความคิดถึงแกด้วยนิโรธ”

 

ส่วนที่พลเอกประวิตร ตอบเช่นนี้จริงหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า “หัวหน้าตอบผมอย่างนี้ ก็แสดงว่า อำกันเล่น คือ ตนไปซักเขา ทั้งนี้ ก็ไม่รู้ว่าก้าวล่วงเกินไปหรือไม่ แต่ก็เป็นคำถามยอดฮิตที่ใครก็อยากถาม

 

ขณะเดียวกัน พลเอกประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามว่า ได้พบนายทักษิณใช่หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า พลเอกประวิตร พูดแบบนี้ แสดงว่า พลเอกประวิตรไม่ได้เจอนายทักษิณ แค่อำตนเองเท่านั้น ซึ่งข่าวที่ออกไป ก็ดูเป็นเรื่องตื่นเต้น ส่วนตัวก็ไม่รู้ว่า พลเอกประวิตรจะต่อว่า อะไรตนเองหรือไม่

 

อย่างไรก็ตาม นายนิโรธ ยังเปิดเผยถึงการเตรียมพร้อมต่อการเปิดประชุมสภาฯ ว่า เบื้องต้นจะปรับการทำงานให้เป็นการทำงานเชิงรุกมากขึ้นจากเดิมช่วงที่ตนเข้ารับตำแหน่งใหม่ๆ การทำงานนั้นตกเป็นฝ่ายตั้งรับ และจะกำชับ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลให้เตรียมพร้อมเข้าร่วมประชุมและเป็นองค์ประชุม พร้อมย้ำว่า นายกรัฐมนตรีกังวลต่อการเปิดประชุมสภาฯ และปัญหาเล่นเกมในสภาฯ

 

สำหรับการยื่นญัตติขอเปิดประชุมสภาฯ เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า รัฐบาลพร้อมชี้แจง ส่วนตัวมองว่า การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านเป็นเรื่องปกติ หากไม่ยื่นอภิปรายจะกลายเป็นเรื่องผิดปรกติ ขณะที่การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 นั้น เบื้องต้นจะพิจารณาช่วง 1 มิถุนายน และไม่กังวลว่าฝ่ายค้านจะเล่นเกม โหวตคว่ำร่างกฎหมายงบประมาณ ที่เป็นกฎหมายสำคัญของรัฐบาล

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่า เสียงของพรรคร่วมรัฐบาล เหนียวแน่น ส่วนกลุ่มของส.ส.พรรคเล็กหรือกลุ่มของพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น เชื่อว่า ไม่มีปัญหาและไม่เป็นตัวแปรที่มีผลกระทบต่อรัฐบาล เพราะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย พูดกับตนว่าหากมีอะไรขอให้ประสานมา ดังนั้นจึงเชื่อว่าจะได้รับความร่วมมืออย่างดี

 

 

นอกจากนี้ นายนิโรธ ยังอ้างถึงการพูดคุยกับนายกฯ ต่อประเด็นการแสดงของ มิลลิ หรือ น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล ศิลปินและแร็ปเปอร์ชาวไทยบนเวทีเทศกาลดนตรีและศิลปะโคเชลลาแวลลีย์ ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ว่า นายกฯ กล่าวชื่นชมที่ช่วยโปรโมทประเทศ ทั้งนี้ ตนได้ถามนายกฯ ด้วยว่าก่อนหน้านี้มิลลิ ได้ออกมา call out นายกฯ ด้วย ซึ่งนายกฯ ระบุว่า

 

เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่ามิลลิ สนใจงานด้านการเมือง และติดตามการทำงานของนายกฯ ทั้งนี้ยอมรับว่าที่ผ่านมานายกฯ ทำงานเยอะ จึงมีข้อผิดพลาด ดังนั้นจากนี้ไปจะทบทวนตนเอง พร้อมขอบคุณมิลลิ ที่หวังดีและให้คำแนะนำ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube