fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ควง “เฉลิมชัย” แถลงขอโทษประชาชน

Featured Image
“จุรินทร์” ควง”เฉลิมชัย”แถลงขอโทษประชาชน “ปริญญ์” ทำฉาว ปัดตอบสั่นคลอนตำแหน่งหัวหน้าพรรค น้อมรับผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อนเลขาธิการพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคร่วมกันข่าวแถลงข่าวถึงกรณีที่ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคถูกดำเนินคดีในข้อหาข่มขืน และ กระทำอนาจาร ว่าในฐานะหัวหน้าพรรค กรณีที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกเสียใจ

 

อย่างสุดซึ้ง และขอโทษกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ที่ทำให้กระทบกับบุคลากรของพรรค ยอมรับว่าตนเองมีส่วนสำคัญ ในการพานายปริญญ์ เข้ามาทำงานกับพรรค โดยที่ไม่อาจทราบเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง และ ตนเองกับกรรมการบริหารพรรค จะต้องรับผิดชอบ และหาทางแก้ไข เรื่องนี้ โดยย้ำจุดยืนว่าพรรคต่อต้านการคุกคามทางเพศ ต่อต้านการใช้ความรุนแรงกับเด็กและสตรี

 

ขณะเดียวกัน ย้ำว่า พรรคจะไม่ปกป้องหรือเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม เพราะจะเป็นกระบวนการในการพิสูจน์ ข้อเท็จจริงที่ประชาชนยอมรับได้ และพรรคจะไม่เพิงเฉยกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยจะตั้งคณะกรรมการ ขึ้นมาตรวจสอบแม้ว่านายปริญญ์ จะลาออกจากสมาชิกพรรคไปแล้วก็ตาม ซึ่งกรรมการชุดนี้ จะทำหน้าที่ หามาตรการป้องกัน ด้วยการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ที่จะมาทำงานกับพรรค ก่อนที่จะรับเข้ามาเป็นสมาชิก หรือตำแหน่งต่างๆ ในพรรค โดยมี น.ส.รัชดา ธนาดิเรก เป็นประธานคณะกรรมการ พร้อมทั้งจะตรวจสอบ

 

กรณีข้อความ ในแชทไลน์ ที่หลุดออกมา และอาจพาดพิงถึงใครหลายคน ได้มอบหมายให้ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งนี้ ขอยืนยันว่า เมื่อเกิดเรื่องนี้ขึ้น คณะกรรมการชุดที่ตั้งขึ้นใหม่จะตรวจสอบใหม่ว่า จะมีคุณสมบัติ ข้อใดที่ต้องแก้ไข เพิ่มเติม แต่ยอมรับว่า ตั้งแต่ตนเอง มาเป็นหัวหน้าพรรคเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อพรรคมาก

 

นอกจากนี้ ตนเองในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ที่ทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และคณะกรรมการ ยุทธศาสตร์นโยบายสตรีแห่งชาติที่รัฐบาลตั้งขึ้นก็จะลาออกจากการทำหน้าที่ กรรมการทั้ง 2 ชุดด้วย ส่วนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะตั้งใครขึ้นมาทำหน้าที่แทน ก็สุดแล้วแต่ดุลยพินิจ

 

อย่างไรก็ตาม ยังตอบไม่ได้ว่า เรื่องที่เกิดขึ้น จะกระทบกับคะแนนนิยมในการเลือกตั้งครั้งหน้า แต่ยืนยันได้ว่า ตนเองและกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ จะช่วยกันอย่างสุดกำลังความสามารถ เพื่อต่ออนาคตของพรรคให้เข้าไปเป็นผู้แทนของประชาชนได้อีก โดยหวังว่าประชาชนจะให้การยอมรับ

 

ส่วนเรื่องการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. เป็นหน้าที่ของ ทีมงานรองผู้อำนวยการพรรค ที่เป็นผู้ดำเนินการซึ่งที่ผ่านมาก็สามารถ ดำเนินการมาได้อย่างดี ตนเองและผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ของพรรคทุกคนในพรรคไม่สามารถเข้ามายุ่งเกี่ยวได้ ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ต้องยอมรับ

 

ในช่วงท้าย นายจุรินทร์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ว่าเรื่องที่เกิดขึ้น จะสั่นคอนและกระทบกับตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วยหรือไม่ แต่ระบุว่า จะขอทำหน้าที่ต่อไปอย่างดีที่สุดเพื่อพาพรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าต่อไปได้ รวมทั้งไม่ขอตอบว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ เพราะขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube