fbpx
Home
|
ทั่วไป

“วิน เมธวิน” มีพ่อเป็นไอดล ยกครอบครัวเป็นที่หนึ่ง

Featured Image

อดีตพิธีกรรายการ “ที่นี่ประเทศไทย” วิน เมธวินอังคทะวานิช ผู้สมัคร ส.ก. เขตพญาไท เบอร์ 1  เป็นคนดูแลใส่ใจครอบครัวเป็นพิเศษ แม้ต้องลงพื้นที่หาเสียงตั้งแต่เช้ายันค่ำทุกวัน แต่ในวันครอบครัวปีนี้ เจ้าตัวยังยืนยันว่า ต้องหาเวลาพาพ่อแม่ไปกินข้าวร้านโปรดแน่นอน

“ผมคิดว่าเมื่อพ่อแม่อายุมากขึ้น เรายิ่งต้องหาโอกาสใช้เวลากับเขาให้มากขึ้นเพราะไม่รู้ว่าเขาจะอยู่กับเราไปได้อีกนานแค่ไหน ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่าพ่อแม่ของเพื่อนๆในวัยเดียวกันกับเราก็เหลือน้อยลงไปทุกที เมื่อมองกลับมาที่ตัวเองถือว่าเรายังโชคดีมาก เมื่อมีโอกาสและมีเวลา เราต้องทำให้ดี”

“พ่อผมปีนี้อายุ 84 ปี ส่วนแม่ก็ 80 แล้ว ทั้งพ่อและแม่เคยป่วยหนักต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลอยู่หลายเดือนและเป็นข่วงเวลาที่ผมไปเยี่ยมท่านทุกวัน หลายครั้งที่ผมนั่งอยู่ข้างเตียงในโรงพยาบาลตอนที่ท่านหลับได้จับมือท่านแล้วคิดถึงตอนเป็นเด็กที่พ่อแม่ดูแลเราเป็นอย่างดี จากนี้ถึงเวลาที่ผมจะดูแลท่านแล้ว ผมตั้งใจว่าจะพาพ่อไปต่างประเทศอย่างน้อยปีละครั้ง เพราะพ่อผมยังไม่เคยไปเที่ยวอีกหลายประเทศเพราะตั้งแต่เล็กจนโตผมเห็นพ่อทุ่มเทให้ครอบครัวมาตลอด พ่อเป็นไอดอลให้ผมในเรื่องนี้ การพาพ่อแม่ไปเที่ยวต่างประเทศเป็นการได้ใช้เวลากับท่านอย่างเต็มที่เพราะผมจะหยุดเรื่องงานทั้งหมด มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมากจริงๆครับ แต่ช่วงนี้ต้องงดการเดินทางไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัยหลังจากนี้หากสถานการณ์ดีขึ้นคงจะได้พาไปอีกครับ”

“ทุกวันนี้ ถึงผมจะยุ่งกับการออกหาเสียง แต่ใน 1 สัปดาห์ผมจะต้องพาเขาไปทานข้าวให้ได้ ในมุมมองเรื่องครอบครัวของผม แน่นอนว่าการอยู่ด้วยกันอาจจะมีอะไรขัดแย้งกันบ้าง แต่อยากให้มองว่า เราโชคดีที่มีพ่อแม่ซึ่งเป็นคนที่เรารักยังอยู่ข้างๆ อยู่ให้เราได้ปรนนิบัติ ในขณะที่หลายคนอาจจะไม่มีโอกาสได้ทำแบบนี้ด้วยซ้ำไป ขอฝากไว้ให้ทุกคนดูแลคนในครอบครัวให้ดีๆ เพราะสังคมและชุมชนที่ดี เริ่มต้นจากพื้นฐานของครอบครัวที่ดีครับ” หนุ่มวินกล่าวทิ้งท้าย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube