fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯกำชับจนท.เปิดช่องทางพิเศษเร่งระบายรถ

Featured Image
นายกฯกำชับจนท. เปิดช่องทางพิเศษเร่งระบายรถในจุดหนาแน่น บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุ หวังสงกรานต์เป็นเทศกาลแห่งความสุขและปลอดภัย มอบ สธ.ประเมินสถานการณ์โควิด

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงการเดินทางในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคาดว่าประชาชน
จะเริ่มทยอยออกเดินทางและจะมีการเดินทางกลับภูมิลำเนามากที่สุดในวันพรุ่งนี้ (12 เมษายน 2565) จึงกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กวดขันวินัยการจราจรทุกรูปแบบ เปิดช่องทางพิเศษเป็นระยะๆ
เพื่อเร่งระบายปริมาณรถที่หนาแน่นในบางช่วง พร้อมทั้งกำชับเรื่องประสิทธิภาพในการขับขี่ของผู้ขับขี่รถ

 

โดยสารสาธารณะ ต้องผ่านการตรวจวัดแอลกอฮอล์และสารเสพติด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และมีส่วนช่วย ร่วมกันรับผิดชอบต่อชีวิตผู้โดยสารเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ขณะเดียวกันก็ต้องการบริหารกำลังพลให้เหมาะสมเพื่อให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังขอทุกคนเฝ้าระวังร่วมกันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในช่วงวันหยุดยาวนี้ ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตัวเอง Universal Prevention สูงสุด
ทุกพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ต้องปฏิบัติตามมาตรการ Covid Free Setting อย่างเข้มข้น ทั้งนี้ ได้มอบหมายกระทรวงสาธารณสุขให้เตรียมประเมินสถานการณ์หลังสงกรานต์โดยหวังว่า
หลังเทศกาลยอดผู้ป่วยอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถควบคุมได้

 

สำหรับ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันนี้ (11 เมษายน 2565) รวม 22,387 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยจากในประเทศ 22,300 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 87 ราย ผู้ป่วยสะสม 1,682,437 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565)
หายป่วยกลับบ้าน 27,680 ราย หายป่วยสะสม 1,465,615 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) และผู้ป่วยกำลังรักษา245,575 ราย โดยมีผู้เสียชีวิต 105 ราย ในขณะที่จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 2,065 ราย
เฉลี่ยจังหวัดละ 27 ราย อัตราครองเตียง ร้อยละ 30.1

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube