fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ รับคนกังวลโควิด-สงครามรัสเซีย ยูเครน

Featured Image
นายกฯ รับคนกังวลสถานการณ์โควิด -สงครามรัสเซีย-ยูเครน แต่การลงทุนไทยสวนทางมีสูงขึ้นตามลำดับ สั่งทบทวนกฎกติกาภาษี เศรษฐกิจดิจิทัลOECD

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ว่าการประชุมในวันนี้ได้มีการพิจารณาในหลายเรื่องทั้งเรื่องของการลงทุนใหม่ โดยมีหลายสาขาด้วยกัน โดยได้มีการปรับมาตรการต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ในปัจจุบันและที่สำคัญคือเราต้องการสร้างอุตสาหกรรมใหม่ให้ได้มากที่สุด แต่ตอนนี้ต้องขึ้นอยู่กับการลงทุนด้วย ที่ต้องยอมรับว่า การลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 และสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครน

 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ดูจากสถิติแล้วการลงทุนในประเทศไทยมีสูงขึ้นตามลำดับตามช่วงที่ผ่านมารายไตรมาส โดยมีจากหลายประเทศที่ส่วนใหญ่เป็นกิจการใหม่ๆ และที่สำคัญที่สุดแม้เราจะมีมาตรการช่วยเหลือในการส่งเสริมการลงทุน ในด้านภาษี แต่จำเป็นต้องคำนึงถึงอนาคตที่จะมีรายได้เข้าประเทศจึงต้องส่งเสริมการลงทุน พร้อมได้ให้ทบทวนกฎกติกาด้านภาษีเศรษฐกิจดิจิทัล OECD ที่ต้องเสียภาษี 15% โดยหลายประเทศได้มีการติดตามและศึกษาในเรื่องนี้อยู่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube