fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เร่งสอบโกงเราเที่ยวด้วยกันส่อผิดหลายจังหวัด

Featured Image
กองปราบฯ เร่งสอบผู้ต้องหาโกง “เราเที่ยวด้วยกัน” หลังคุมตัวมาจากชัยภูมิ-ภูเก็ต พบมีผู้ที่เข้าข่ายการกระทำผิดอีกหลายจังหวัด

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนกับเจ้าของโรงแรมและผู้ที่ใช้สิทธิ์เข้าข่ายทุจริตโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ที่ตำรวจควบคุมตัวมาจากจังหวัดชัยภูมิและภูเก็ต จำนวน 49 คน ในความผิดร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบฯ และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จฯ

โดยมีผู้ต้องหาบางคน ยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนไปแล้ว ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือประมาณ 17 คน อยู่ระหว่างการสอบปากคำ และรอหลักทรัพย์เพื่อยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว ส่วนขั้นตอนจากนี้ ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และเมื่อสำนวนแล้วเสร็จ จะนัดตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนคดีเพื่อส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ

ทั้งนี้ ยอมรับว่า มีเป้าหมายที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเข้าตรวจค้นอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ ที่พบการกระทำลักษณะคล้ายกัน แต่ยืนยันว่ายังไม่มีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มถูกจับกุม โดยตำรวจมีข้อมูลผู้ที่เข้าข่ายจงใจร่วมใช้สิทธิ์ในลักษณะทุจริต อีกกว่า 9,000 คน ทั่วประเทศ และเตรียมเรียกตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนยังตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มเครือข่ายผู้กระทำความผิด พร้อมอายัดบัญชีไปแล้วกว่า 100 บัญชีจากผู้กระทำผิดในจังหวัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube