fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“เต๊ะ ศตวรรษ” ไม่มีปัญหาหลัง “แม่แตงโม” ถอดจากผู้สังเกตการณ์ผ่าชันสูตรรอบ 2

Featured Image

รู้ว่าแม่เหนื่อย! “เต๊ะ ศตวรรษ” ไม่มีปัญหาหลัง “แม่แตงโม” ถอดจากผู้สังเกตการณ์ผ่าชันสูตรรอบ 2

 

กรณีที่ “คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน” มารดาของ “แตงโม นิดา” พร้อมด้วย “ทนายเดชา” ได้เดินทางไปยังรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือถึง นายสมชาย แสวงการ ประธานกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ในการขอถอนเรื่องคดีแตงโม ออกจาก กมธ. และมีการขอให้ “หมอพรทิพย์” หยุดแทรกแซงการทำงานของตำรวจ นอกจากนี้จะยื่นถอด “เต๊ะ ศตวรรษ” ออกจากผู้สังเกตการณ์ผ่าชันสูตรร่าง แตงโม รอบ 2 อีกด้วย

 

ล่าสุด เต๊ะ ศตวรรษ ได้เคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว  หลังทราบข่าวคุณแม่แตงโม ซึ่งเจ้าตัวได้ระบุข้อความว่า

“เป็นกำลังใจให้คุณแม่แตงโมเสมอนะครับ ไม่ว่าจะยังไงผมและพี่น้องคริสเตียนทุกคนจะอธิษฐานเผื่อคุณแม่ต่อไป เราเข้าใจถึงแรงกดดันจากทุกฝ่าย คำแนะนำมากมายจากทุกทิศ

ขอบคุณคุณแม่ที่ให้ผมได้เป็นตัวแทนในการสังเกตการณ์ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา และผมก็ได้อุทิศตัวทำอย่างสุดกำลังไม่ขาดไม่เกิน ทำให้ผมได้เห็นคำตอบ และก่อคำถามในบางสิ่ง สาระสำคัญที่ผมได้รู้ มันไม่ใช่สีขาวหรือดำเสมอไป

พวกเรารักแตงโม และผมก็คิดว่าไม่มีใครรักแตงโมมากไปกว่าคุณแม่แล้ว ผมสัมผัสได้จริงๆ มันอาจไม่เหมือนกับความคาดหวังจากสังคมที่อยากเห็นทิศทางและการแสดงออกในแบบที่พวกเขาต้องการ

แต่ผมก็ยังคงเชื่อแบบนั้นจากการได้นั่งมองจ้องตาและฟังคุณแม่เล่าถึงแตงโมตอนเด็ก ตอนโต และตอนกลับไปสู่ฟ้าสวรรค์ มันไม่ใช่เรื่องโกหกใดๆ คำว่าความยุติธรรมที่คุณแม่อยากเห็นผมก็เชื่อว่าคุณแม่ต้องการแบบนั้นจริงๆและผมก็รู้ได้ว่าคุณแม่เหนื่อยขนาดไหน ทั้งคดี และกับสังคมออนไลน์ มันไม่ง่ายและมันคือเรื่องจริงที่ผู้หญิงคนหนึ่งต้องถูกจ้องมองและคาดหวังจากคนนับล้าน

มากกว่านั้นเราไม่ได้เป็นแค่ความสัมพันธ์ในเรื่องคดีของแตงโม แต่เราเป็นพี่น้องในพระคริสต์ คนบาปที่กำลังถูกสร้างขึ้นใหม่ พวกเราที่พร้อมจะช่วยเหลือ หนุนใจ ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ และที่สำคัญ เราจะไม่ตัดสินชีวิตของใครว่าถูกหรือผิด เพราะนั้นไม่ใช่หน้าที่ของเราแต่เป็นหน้าที่ขององค์พระผู้เป็นเจ้าเท่านั้นเชื่อในความรักของแม่ และเชื่อในความยุติธรรมของพระองค์

แม่อย่าลืมนัดที่เราจะไปทานข้าวกันนะ ผมไม่อยากให้คุณแม่แอบออกไปกินข้าวดึกๆคนเดียวแบบเหงาๆ

ขอพระเจ้าอวยพรครับ”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube