fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“แต๊งค์” เปิดหมดเปลือก ไม่กลัวถูกขู่ฆ่า แฉ “กระติก” กลัวบางอย่าง

Featured Image

“แต๊งค์” เปิดหมดเปลือก ไม่กลัวถูกขู่ฆ่า แฉ “กระติก” กลัวบางอย่าง ไม่ใช่คนเดิมที่รู้จัก เผยเหตุผลที่ไม่ขอโทษคุณแม่ “ส.ส. เต้” รับสิ้น ยอมถอยเพราะท้อ

 

รายการ เป็นเรื่องใหญ่ ออนแอร์ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.10-17.55 น. ทางช่อง JKN 18 ดำเนินรายการโดย “อั๋น ภูวนาท คุนผลิน” ได้สัมภาษณ์ “แต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ” หลังจากที่ออกมาแฉว่ามีคนขู่ฆ่า ไม่อยากตายอย่ายุ่งกับคดี “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” พร้อมโฟนอินหา “ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์” เกิดอะไรขึ้นถึงยอมถอยจากคดีนี้

ก่อนอื่นโฟนอินหา “ส.ส.เต้ มงคลกิตต์” เกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงประกาศหยุดแล้ว?

เต้ : เมื่อวานนี้เรารวบรวมข้อมูลหลักฐานมาร่วม 1 เดือน ตั้งแต่คุณแตงโมตกน้ำวันที่ 24 เดือนที่แล้ว เราก็รวบรวมหลักฐานทุกอย่างมอบให้หัวหน้าพนักงานสอบสวน ท่านรองผู้บัญชาการตำรวจภาค 1 เมื่อวานก็สอบสวน 3-4 ชม. เราก็ให้ทั้งข้อมูลคลิปวิดีโอ ความคิดเห็น และข้อสังเกตในแต่ละประเด็นทั้งหมดที่เรามีหลักฐาน เรามีข้อมูลทางราชการเราก็มอบให้ไป ซึ่งก็ถือว่าค่อนข้างครบถ้วนแล้ว ผมก็ให้ไป 21-22 ประเด็น และให้ข้อมูลไปหมด ให้คลิปวิดีโอไปด้วย อันไหนที่ทางการไม่มีก็บอกให้ไปเอา อันไหนหาไม่ได้ก็มาบอกเรา เราพร้อมให้ทั้งหมด ซึ่งเป็นคลิปทางราชการ เป็นคลิปมีที่มาที่ไปทั้งหมด ไม่ได้มีต่อเติมเสริมแต่งอะไร และเป็นข้อคิดเห็นในการดูคลิปแต่ละคลิปที่เกี่ยวข้อง ในทัศนคติที่ผมเป็นวิศวกรด้านกล้องวงจรปิดมาก่อน วางระบบมาก่อน ทุกอย่าง ทุกประเด็น ทุกข้อสงสัย เดี๋ยวพนักงานสอบสวนคงต้องไปสอบสวนต่อ คงต้องใช้เวลานิดนึง เพราะแต่ละเรื่องก็มีหลายอย่างที่ต้องหาข้อมูลเพิ่ม ซึ่งผมก็ทำหน้าที่ในฐานะหนึ่งผู้แทนราษฎร สองในฐานะประชาชนคนนึงที่พี่น้องประชาชนอยากได้ความจริง อยากได้ความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในคดีนี้และคดีอื่นๆ ซึ่งผมก็ทำได้ระดับนึง ก็ถือว่าส่งมอบไปแล้ว ก็ต้องให้เวลาพนักงานสอบสวนเขาทำงานครับ เราต้องรอนิติวิทยาศาสตร์อีกส่วนนึง ต้องรออีก 3 สัปดาห์ด้วยกัน

 

ที่บอกว่าหยุด หยุดเพื่อรอผลนี้ หรือหยุดเพราะมีเหตุผลอื่น เขาบอกว่าหยุดเพราะทนไม่ไหว ถูกคนด่าเยอะ?

เต้ : เอาง่ายๆ ประเด็นที่หนึ่งคือท้อ ปกติผมไม่ได้เป็นคนกลัวอะไรง่ายๆ นะ แต่คนเราเวลาทำงานต้องมีกำลังใจ

อะไรทำให้ท้อ?

เต้ : กำลังใจไม่มี มันก็หมดแรง ขอไปพักชาร์ตแบตสักหน่อย

ท้อจากตรงไหน ที่คิดว่าควรได้รับ แต่ไม่ได้รับ หรือมีอะไรบั่นทอนทำให้เราท้อ?

เต้ : ก็มีคนวางตะปูเรือใบระหว่างทางตลอด มันก็ไม่ไหว เรื่องทำคดีไม่กลัวหน้าอินทร์หน้าพรหมอยู่แล้ว ถูกว่าไปตามถูก ผิดว่าไปตามผิด ไม่มีใครใหญ่กว่ากฎหมาย เพียงแต่ว่า ณ ปัจจุบันถ้าคนมาช่วยเยอะก็ปลื้มใจ แต่ถ้าคนมาวางตะปูเรือใบเยอะๆ ผมก็ท้อ แค่นั้นเอง

ตะปูเรือใบที่ทำให้ท้อ จากคนชื่อสิระหรือเปล่า?

เต้ มีส่วนมั้ยก็ต้องตอบตรงๆ ว่ามีส่วน เวลาเราจะวิ่ง อ้าว โดนเรือใบอีกแล้ว เราจะไปหาข้อมูลให้น้องแตงโมเพิ่มเติม มันหายากอยู่แล้ว แต่ละเรื่องไม่ง่ายนะ ต้องใช้เวลาทั้งหมด ต้องทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ แล้วอุปสรรคหลายๆ อย่างด้วยกัน กว่าจะได้หลักฐานต้องค้ำประกัน ไม่ให้คนที่ให้หลักฐานเรามาถูกข่มขู่ ต้องการันตีเขา เพราะผมต้องออกหน้า ต้องรับแรงปะทะหลายอย่าง ซึ่งก็ต้องใช้ความอดทนหลายเรื่องด้วยกัน เวลาโดนวางตะปูเรือใบมันก็เหนื่อย แล้วถ้ามีประชาชนรู้สึกว่าเราเป็นไปอย่างนั้นด้วย หาว่าเราหิวแสง ไม่ใช่หน้าที่บ้าง บางคนบอกว่าผิดรัฐธรรมนูญโน่นนี่นั่น เดี๋ยวถูกถอดถอน ถูกดำเนินคดีอาญา สมมติถ้ามาขู่ฆ่าผมคงยาก แต่ในเมื่อใช้อำนาจมืดกับผมไม่ได้ ก็ต้องใช้กฎหมายกับผม 157 บ้าง ถอดถอนบ้าง ไม่ใช่ว่าผมกลัวนะ เพียงแต่มันท้อ บวกกับนอนน้อยมาเป็นเดือนด้วย

ยังคงยืนยันมั้ย มั่นใจว่าไม่ใช่ขอนไม้ จากคลิปนั้นจนถึงตอนนี้ หลังได้เผชิญหน้าลุงนิต?

เต้ : ผมไม่อยากต่อล้อต่อเถียง มันเปลืองพลังงาน อันไหนยอมได้เราก็ยอมไป อันไหนพลาดพลั้งไปก็ขอโทษ บางเรื่องเวลาทำอะไรต้องกระทบคนโน้นคนนี้อยู่แล้ว เราไม่ได้มีเจตนา แต่คำให้การในส่วนคลิปตัวนี้ ผมก็ให้การพนักงานสอบสวนไปแล้ว ว่าผมคาดการณ์ยังไง ผมเห็นว่ามีความเป็นไปได้ยังไง อธิบายเหตุผลองค์ประกอบทุกอย่างตามหลักฟิสิกส์ ผมเป็นครูสอนคณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ ผมไม่มั่วอยู่แล้ว พนักงานสอบสวนจะเห็นเหมือนผมหรือไม่เหมือนผมก็ได้ เพราะเป็นดุลยพินิจของแต่ละคน

อะไรทำให้เต้มั่นใจว่าผู้ชายอยู่ในคลิปไม่ใช่คุณลุงนิต?เต้ ตอนแรกมีคนส่งข้อมูลมาให้ผม ผมก็เข้าใจว่าทรงผมมากกว่า เพราะผมเขายาว วันนั้นมีคนผมยาวที่ตกปลาอยู่เหมือนกัน ตรงบริเวณสันเขื่อนตรงนั้น ประตูเปิดปิดระบายน้ำ ซึ่งเวลาเดียวกัน คนตกปลาก็จะแยกร่างเป็น 2 คนไม่ได้ แต่จะใช่หรือไม่ใช่คนเดียวกัน เพื่อตัดปัญหาทุกอย่าง เพื่อไม่ให้เกิดการบานปลายไปมากกว่านี้ ถ้าเกิดกระทบครอบครัวเขาจริงผมก็ขอโทษ ไม่มีเจตนาให้ร้ายใคร ผมมีเจตนาอย่างเดียว คือทำคดีน้องแตงโมให้เกิดความยุติธรรม และต้องการให้ได้พยานหลักฐาน 100 เปอร์เซ็นต์ ให้ศาลท่านพิจารณาไปตามความเป็นจริง ถ้าได้หลักฐาน 20 เปอร์เซ็นต์ก็ไม่ได้ความยุติธรรม

คุณลุงนิตบอกว่าจะฟ้อง?

เต้ : แล้วแต่ดุลยพินิจของเขา อยากฟ้องก็ฟ้องไป กว่าผมจะมาเป็นผู้แทนราษฎร ผมโดนมาหลายร้อยคดี

ยืนยันว่าหยุดแค่ชั่วคราว?

เต้ : เรียกว่าถอยออกมา ไม่เรียกว่าถอยสุดทางนะ ถอยครึ่งนึง เพราะคุณกฤษณะทำหน้าที่ต่อ พรรคก็มีหน้าที่หลายอย่าง อาทิตย์หน้าก็เปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ผู้ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม ซึ่งก็ต้องทำหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้ประชาชนอยู่แล้ว

                                             

ตอนเห็นข่าวก็ตกใจนะ มีเงื่อนงำอะไรหนักหน่วงไปอีกหรือเปล่า แต๊งค์ตกใจมั้ยตอนมีการขู่ฆ่าเรา?

แต๊งค์ มันมาในกล่องข้อความในโซเชียล คือในไอจี อินบ็อกเข้ามา มาในลักษณะหยาบคายมาก เริ่มจากการด่าผมก่อน ด่าสัตว์เลื้อยคลาน เป็นสัตว์สี่เท้าทั้งหลาย เขามาประมาณสองสามวันที่ผ่านมา ก่อนหน้าที่ผมจะโพสต์เป็นประเด็น ก่อนหน้านี้มีส่งมีดมาขู่ แต่ไม่มีใครออกมาเคลมว่าเป็นฝีมือของใคร ส่งมีดมาที่บ้าน ใส่พัสดุ ก็เช็กไปทางต้นทางแล้ว ส่งให้ที่อยู่ที่บ้านตามบัตรประชาชนเลย เป็นมีด

มีดมาหลังจากมีประเด็นเรื่องแตงโมแล้ว?

แต๊งค์ ใช่ครับ หลังจากออกมาให้ข้อมูล กดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตร. แล้วก็พูดถึงไปกระทบกระทั่งคนบนเรือ เริ่มมีคนมาต่อว่าผมหยาบๆ คายๆ ในกล่องข้อความ ล่าสุดบอกว่าไม่อยากให้ยุ่งคดีคุณแตงโม ไม่อยากตายเหมือนหมาข้างถนน ประมาณนี้ เขาบอกว่าเขาจะมายิง ถ้าไม่อยากกินลูกปืน เขาบอกคำนี้เลย

 

ได้แจ้งหน่วยงานปอท.มั้ย?

แต๊งค์ วันเดียวที่ผมลงโพสต์ไป ก็มีกระแสตอบรับคือคนมาให้กำลังใจเยอะมาก จนล่าสุดวันนี้ คนที่ถูกนำรูปมาใช้ ที่เป็นคนส่งเข้ามาขู่ผม เป็นรูปอื่นๆ หลากหลาย เป็นชื่ออื่น แต่เป็นชื่อโทนเดียวกันเป็นเสี่ยนั้นเสี่ยนี้ เป็นซุ้มมือปืน บรรดาคนเหล่านี้ติดต่อมาหาผมแล้ว และยืนยันด้วยความเคารพว่าเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เขาไม่ได้ส่งข้อความมาขู่ผม ฉะนั้นคนทำเรื่องนี้อยู่ เป็นตัวปลอม เป็นการแอบอ้าง ผมก็ต้องออกมาพูดตรงนี้ด้วย ให้ความเป็นธรรมกับเจ้าของรูป และเขาก็เป็นผู้เสียหาย เขาเข้ามาแล้วสงสาร เพราะคนเข้าไปด่าเขาเยอะมาก

เราตอบโต้เขามั้ย?

แต๊งค์ : ผมกวนเท้าเขามากกว่า เพราะเราไม่คิดว่าคนพวกนี้มาขู่เราแบบหวังผลอยู่แล้ว มองว่าเป็นเรื่องการปั่น สร้างกระแสมากกว่า

ไม่ได้คิดว่าเป็นคนที่มีความเกี่ยวพันกับคดีส่งมา?

แต๊งค์ เอาเป็นว่าเราเปิดความคิดให้กว้างไว้ก่อนดีกว่า เราไม่ฟันธงอะไรทั้งนั้น ถึงจะเป็นการขู่จริงๆ หรือเกี่ยวข้องกับคนบนเรือจริงๆ ผมก็บอกตรงนี้เลยว่าไม่กลัว และไม่คิดว่าเขาจะมาทำอะไรผมได้ด้วย แต่ว่าในความคิดที่เป็นไปได้มากกว่า น่าจะเป็นพวกนักเลงคีย์บอร์ดที่พยายามปั่นกระแส เพราะเห็นเป็นข่าวขึ้นมาแล้วสนุกเท่านั้นเอง ลองคิดดูนะถ้าเกิดคนเกี่ยวข้องคดีจริง เขาห่วงผมเข้าไปยุ่งกับคดีนี้ มีส่วนเข้าไปกดดัน ถ้าเขาจะเตือนผม เขาน่าจะโทรมาเตือนผมเป็นเรื่องเป็นราวมากกว่านี้

ณ วันนี้เขาหายไปมั้ย?

แต๊งค์ : ผมมองว่าคนที่เป็นตัวปลอม ที่สร้างความเสียหายกับคนที่เขาไปขโมยรูปมา และสร้างความรำคาญให้ตัวผมด้วย ผมกำลังคิดอยู่ว่าจะรวบรวมหลักฐานหาผู้เชี่ยวชาญเก็บไอพีแอดเดรสเพื่อสืบสาวต้นตอ และอยากดำเนินคดีกับคนนี้ เพราะป่วนมาก

ด่าลูกด่าภรรยาด้วย?

แต๊งค์ ใช่ อันนี้โกรธมาก ผมโพสต์สตอรี่ลูกชาย เขาก็ไปแคปรูปสตอรี่มา แล้วส่งมาพูดหยาบคาย ด่าลูกชายผม โกรธมาก

คุณเคยเป็นคนสนิทกับคุณแตงโม ช่วงเวลานึงยาวนานพอสมควร รู้จักมักคุ้นเป็นอย่างดี กับทั้งแตงโม และกระติก ถือว่าสนิทมั้ยกับกระติก?

แต๊งค์ ย้อนไปประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว ปี 52-53 ผมคบคุณแตงโม ช่วงนั้นได้ไปเจอ รู้จักคุณกระติกตั้งแต่ ตอนนั้นเขาอยู่ด้วยกัน ในคอนโดเดียวกัน เป็นรูมเมทกัน ผมก็สนิทมักคุ้น รู้ตื้นลึกหนาบางเรื่องนิสัยใจคอเป็นอย่างดี ฉะนั้นเรื่องคดีหลังเกิดเหตุ ผมก็แยกเป็นประเด็นว่าอะไรบ้างที่ผมโกรธคุณกระติก อะไรบ้างที่ผมเชื่อ และอะไรบ้างที่ผมไม่เชื่อ

กระติกในมุมมองแต๊งค์เป็นยังไง?

แต๊งค์ เราต้องแบ่งเป็นประเด็นก่อน เรื่องที่ผมโกรธ น่าจะเป็นเรื่องตั้งแต่คืนแรก ที่คุณแตงโมตกไปแล้ว เขาไม่ควรทิ้ง ทำไมไม่อยู่ช่วย ไม่อยู่ให้ข้อมูล หรือดึงจิกคนบนเรือให้อยู่ตรงนั้น คอยให้ข้อมูล คอยช่วยกัน ทำไมหลบกันไปเตี๊ยมเรื่องราว หลบไปอยู่ที่อื่น หนีหน้านักข่าว กันคนอื่นๆ ไม่ให้นักข่าวเข้ามาทำข่าว ทีนี้มาในส่วนบางเรื่องที่สังคมมองเขาผิดไป เช่น คนมองว่าพยายามฆาตกรรมหรือเปล่า เพราะมีการหลอกไปรับงานเอ็นมั้ย อันนี้ผมเชื่อมั่นกระติก จากที่รู้จักกันมานาน กระติกไม่ทำร้ายแตงโมแบบนี้แน่นอน

เขาเป็นเพื่อนที่รักกันมั้ย?

แต๊งค์ ตัวกระติกเองเป็นเพื่อนที่รักแตงโม เขารักแตงโม ก่อนเกิดเหตุเขารักกันแน่นอน เขาไม่ทำร้ายแตงโมแน่ ก่อนเกิดเหตุนะ แต่หลังเกิดเหตุ เขาเปลี่ยนไปเพราะอะไร ผมก็ไม่รู้

หลังเกิดเหตุ รู้สึกว่าเขาเป็นคนละคนกับที่เรารู้จักเหรอ?

แต๊งค์ ใช่ มันเกิดเหตุขึ้นแล้ว ด้วยความที่เขากลัวอะไรบางอย่าง ทำให้เขาไม่พูดความจริงทั้งหมด อันนี้ผมมั่นใจ

 

ได้คุยกับเขามั้ยหลังเกิดเหตุ?

แต๊งค์ ได้คุย แต่เป็นวันแรกที่คุณแตงโมตกเรือ ยังไม่พบร่าง หลังจากนั้นไม่คุยอีกเลย เพราะเรารู้แล้วว่าเขาไม่พูดความจริงแน่ กับเรารอบแรกผมได้ฟังก่อนสื่อทุกสื่อ ได้ฟังก่อนคนทุกคน เขาก็พูดกับผมว่าคุณแตงโมไปทำธุระ ไปฉี่ท้ายเรือ ตกไป ฉันไม่รู้จริงๆ ว่าตกตอนไหน อะไรยังไง แบบนี้ ต่อมาเขาก็พูดกับสื่อแบบนี้ เขาพูดกับนักข่าวทุกคนแบบนี้ ทำให้ผมรู้สึกว่าไม่มีความจำเป็นต้องพูดกับคนๆ นี้แล้ว

เรามีคาใจหรือโกรธใครบนเรืออีกมั้ย ?

แต๊งค์ : ผมโกรธทุกคน เพราะเพื่อนผมเสียชีวิต การที่ไปนั่งเรือกับพวกคุณ ทำไมช่วยไม่ได้ ทำไมช่วยไม่เป็น ทำไมไม่มีความสามารถ ทำไมเมา ทำไมไม่มีความรับผิดชอบ ตกไปแล้วช่วยไม่ได้ไม่พอ ยังหลบหนี หลบหลีก ไม่ให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ ทำไมถึงกลับบ้านกัน ทำไมถอยไปตั้งหลักพูดคุยกันที่ปั้มน้ำมัน มันควรอยู่ที่ท่าเรือยันเช้า ยันวันที่ 2 จนพบร่างก็ควรอยู่ตรงนั้น

คุณเชื่อมั้ยแตงโมเดินไปฉี่จริงๆ?

แต๊งค์ ไม่เชื่อ

คิดว่าเป็นฆาตกรรมมั้ย?

แต๊งค์ :   ส่วนตัวผมไม่คิด แต่ถ้ามีใครไปสืบสาวมาแล้วเป็นฆาตกรรมได้ ผมก็ไม่คัดค้านเลย แล้วแต่ข้อเท็จจริงเลย แต่โดยส่วนตัว ผมไม่คิดว่ากระติกจะมีการล่อลวงไปให้เกิดการฆาตกรรมเกิดขึ้น หรือไปรับงานเอ็น สองคุณแตงโมเป็นคนเอาตัวรอดเป็น นางเป็นคนฉลาด ไม่พาตัวเองไปอยู่จุดอับ ที่คนอื่นฆ่าได้แน่นอน นางฉลาด

ในใจเราคิดว่าเป็นอุบัติเหตุเหมือนกัน?

แต๊งค์ : เป็นอุบัติเหตุแบบมีเงื่อนงำ แบบที่พี่หนุ่ม กรรชัย หรือคุณทนายพูดถึงกัน  เขาเสียชีวิตเพราะจมน้ำจริง แต่พฤติการณ์ที่เกิดก่อนตกน้ำคืออะไร อันนี้ตร.ต้องไปทำหน้าที่และตอบประชาชนให้ได้ เพราะหนึ่งการเดินไปฉี่เป็นแค่คำพูดของพยานอย่างเดียว คุณต้องไปเก็บหลักฐานที่เป็นวัตถุมาให้ได้ คราบปัสสาวะอะไรก็แล้วแต่ ต้องยืนยันให้ได้ว่าไปฉี่จริงๆ ไม่งั้นก็เป็นคำพูดลอยๆ แล้วกฎหมายไทยก็ยกประโยชน์ให้ผู้ต้องหา เขาก็หลุดคดีไปอีก เขาก็ปลอดภัยไปอีก

การที่เราออกมาวิพากษ์วิจารณ์คุณแม่ ก็แรงพอสมควร มีโอกาสได้คุยกับคุณแม่หลังเกิดเหตุการณ์มั้ย?

แต๊งค์ : ผมได้คุยกับคุณแม่ก่อนออกตัวแรงใส่คุณแม่ ผมได้คุยกับคุณแม่แล้ว พยายามให้คำแนะนำ ซึ่งคุณแม่ก็ไม่ค่อยเปิดรับคำแนะนำเท่าไหร่ เราเคยเจอกับคุณแม่ ไม่ได้สนิทนะ แต่คุณแม่เองเหมือนมีธงอยู่ในใจแล้วว่าคุณแม่จะไปทางไหน มีธงอยู่แล้วว่าจะเชื่อใคร จะฟังใคร ปล่อยให้เป็นหน้าที่ใครจัดการ เขาไม่รับความคิดเห็นคนอื่นเลยในช่วงแรกๆ ผมแนะนำคุณแม่ตั้งแต่แรกแล้ว ขอโทษนะครับ ไม่ได้กล่าวหาการทำงานของตร.ชุดนี้ แต่เพื่อความเป็นอิสระในการสืบสวนคดี ควรจะโอนคดีไปให้หน่วยอื่นทำ เช่นกองปราบ ปัจจุบันก็มีคนพยายามโอนไปให้ดีเอสไอ แต่คุณแม่ตั้งธงไว้แล้วหรือเปล่าว่าจะให้ตร.ชุดนี้ทำ เพราะอะไร ต้องตอบให้ได้

ในที่สุด ณ ตอนนี้ถือว่าเรากับคุณแม่โกรธกันมั้ย?

แต๊งค์ : ผมก็ไม่ได้คุยกับคุณแม่ ไม่ได้ไปขอโทษอะไรที่เป็นข่าวขึ้นมา แล้วทำให้สังคมไปโจมตีคุณแม่ ผมคิดว่านั่นเป็นส่วนหนึ่งที่คุณแม่ต้องเจออยู่แล้ว  ผมออกตัวก่อนผมไม่ได้อยากเป็นศัตรู โจมตีคุณแม่ ไม่ได้หมั่นไส้ในเรื่องการที่จะมีคนไปพูดเรื่องคุณแม่จะรับเงิน 30 ล้านหรืออะไร คุณแม่จะฟ้องผม ผมพูดวิพากษ์วิจารณ์ตามสิ่งที่เกิดขึ้นจริง

คุณแม่พูดเหรอว่าจะฟ้อง?

แต๊งค์ ไม่ใช่ คุณแม่บอกว่าจะฟ้องคนว่าคุณแม่หิวเงิน แต่ผมไม่ได้พูดว่าคุณแม่หิวเงิน ผมจะบอกว่าผมออกมาปกป้องความเป็นธรรมให้กับคุณพ่อโสและน้องแตงโมเท่านั้น คุณแม่จะพูดหรือทำอะไรก็ได้ แต่อย่าพาดพิง พูดให้คุณพ่อโสเสียหาย เพราะท่านก็เสียชีวิตไปแล้ว จากไปแล้ว ไม่มีสิทธิ์ออกมาพูด ผมเลยคิดว่าถ้าคุณแม่พูดถึงคนอื่นในแง่ไม่ดีได้ ผมเองก็เป็นคนที่มีข้อมูลผมรู้ว่าคุณแตงโมเคยพูดกับผมยังไงเกี่ยวกับคุณแม่

 

พูดว่าอะไร เอาเท่าที่พูดได้?

แต๊งค์ : ก็เรื่องความสนิทแล้วกัน คุณแตงโมไม่ได้สนิทกับคุณแม่ตลอด เหมือนที่คุณแม่เคยให้สัมภาษณ์สื่อ เอาแค่นี้พอ

อยากฝากอะไรที่เราค้างคาใจกับสังคม?

แต๊งค์ ตั้งข้อสงสัย หนึ่งตร. การทำงานของเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน อยากให้กลับมาแก้ไข ตอนนี้ต้องยอมรับแล้วว่ามันมีช่องโหว่ คุณทำให้การเก็บหลักฐานต่างๆ มีช่องโหว่ ปล่อยเรือกลับไป ปล่อยคนกลับบ้าน ไม่เก็บหลักฐานเรื่องสารเสพติด ตร.ต้องแก้ไขในสิ่งที่ตัวเองบกพร่องไป และปิดคดีให้รัดกุมที่สุด เพื่อมีการส่งฟ้อง ผมอยากเห็นคดีนี้ให้ผู้ต้องหาอย่างน้อยต้องรับโทษก่อน ต้องมีคนติดคุกก่อน ไม่งั้นคดีนี้จะกลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ของคดีอื่นๆ ในอนาคต ซึ่งตร.ต้องรับกรรมแน่นอน เพราะถ้าคดีอื่น ขับรถเข้าด่าน ขับรถชนคน ผมไม่สะดวกตรวจแอลกอฮอล์ ขอกลับบ้าน

เรื่องคนบนเรือทำธุรกิจสีเทาอะไรสักอย่าง?

แต๊งค์ : เรื่องคอนเน็คชั่นเป็นสิ่งสำคัญ บางทีเป็นข้อสงสัยของสังคม เพราะกลุ่มคนพวกนี้เป็นกลุ่มคนมีเงิน และการกระทำของเขา คนที่ได้เงินมาโดยมิชอบ ก็มักมีการกระทำที่ดูแล้วไม่โปร่งใส เราอยากให้มีหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ ลองไปตรวจสอบดูได้มั้ยว่าเส้นทางการเงินของเขา มีเงินมาจากไหน มีคอนเน็คชั่นมาจากไหน ธุรกิจเรื่องรถยนต์ของเขา วงการรถยนต์มันแคบนะ ลองไปตรวจดู แล้วเราจะได้ความโปร่งใสและเราก็จะเข้าใจมากขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube