fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.ส.ว.รับเรื่องขอแต่งตั้งคกก.ตรวจสอบคดี”แตงโม”

Featured Image
ที่ประชุมกมธ.สิทธิมนุษยชน ส.ว.มีมติรับเรื่องร้องเรียนขอให้แต่งตั้ง คกก.ร่วมตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม”

 

นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ในฐานะ ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เปิดเผยว่า ที่ประชุมกรรมาธิการมีมติรับเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรมและขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการร่วมตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโมไว้พิจารณาแล้ว

 

โดยย้ำว่า กรรมาธิการ จะดำเนินการอย่างถูกต้อง และได้พิจารณาข้อบังคับว่า มีอำนาจเชิญฝ่ายไหนเข้าให้ข้อมูลกับกรรมาธิการบ้าง เบื้องต้น ในวันจันทร์ที่ 21 มีนาคมนี้ เตรียมเชิญพนักงานสอบสวน สภ. เมืองนนทบุรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่จากนิติเวช และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าให้ข้อมูล พร้อมย้ำกรรมาธิการฯ จะไม่แทรกแทงการ สืบสวน สอบสวนของเจ้าหน้าที่ จนส่งผลให้ เสียรูปคดีอย่างแน่นอน

 

ขณะเดียวกัน กรรมาธิการฯ จะไม่มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพิ่ม เพื่อเสาะหาข้อเท็จจริง แต่จะใช้การทำงานพิจารณาแบบเต็มคณะ แต่หากกรรมาธิการฯ จำเป็นต้องลงพื้นที่ หรือตรวจสอบเพิ่มเติมจะต้องมีการขอมติจากกรรมาธิการฯ ก่อน โดยเบื้องต้นจะรอให้ ตำรวจแถลงความคืบหน้าก่อนว่ามีมากน้อยแค่ไหน

 

ส่วนกรณีที่จะมีการชันสูตรศพรอบสอง อาจส่งแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ หนึ่งในกรรมาธิการฯ เข้าร่วมสังเกตการณ์ชันสูตรนั้น แต่ไม่มีอำนาจในการร่วมชันสูตร เพราะคุณหญิงพรทิพย์พ้นจากราชการไปแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube