fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศบค.ยันพรุ่งนี้ชัดผ่อนคลายมาตรการ

Featured Image
โฆษก ศบค. ยันมีการพูดคุยผ่อนคลายมาตรการทุกวันตามที่หลายฝ่ายเสนอ รอบทสรุปพรุ่งนี้ในชุดใหญ่ ขณะระดมตรวจสมุทรสาคร

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด- 19 หรือ ศบค. กล่าวถึงการผ่อนคลายมาตรการ ว่า มีการพูดคุยกันในที่ประชุม eoc ของกระทรวงสาธารณสุขทุกเช้า ซึ่งมีการเสนอในหลายรูปแบบ และมาประชุมกันต่อที่ ศปก.ศบค. อีกครั้งในพรุ่งนี้ (27 ม.ค.64) ซึ่งจะมีการสรุปมาตรการผ่อนคลายที่เป็นรูปแบบการนำเสนอของกระทรวงสาธารณสุขต่อกิจกรรมต่างๆ และต่อคณะกรรมการชุดเฉพาะกิจ

ซึ่งพรุ่งนี้จะมีการประชุมร่วมกันช่วงเช้า โดยจะเป็นการพูดคุยกันแบบรอบด้าน ทุกส่วน ทั้งร้านอาหาร สถานประกอบการต่างๆ สถานบันเทิง และสถานศึกษา รวมถึงจะมีการสรุปอีกครั้ง ก่อนเสนอเข้าที่ประชุม ศบค. ในวันที่ 29 ม.ค.64 อีกครั้ง

ทั้งนี้ นายแพทย์ทวีศิลป์ ระบุว่า เห็นภาพของการช่วยเหลือที่ไม่ใช่เฉพาะภาคประชาชน แต่รวมไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่เข้ามาช่วยเหลือ  โดยแพทย์จากกาฬสินธุ์ และจังหวัดอื่นๆ มาช่วยแพทย์ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งถือเป็นแหล่งของโรค ซึ่งต้องการทรัพยากร แต่กลับไม่เพียงพอ จึงต้องเข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน พร้อมกับขอแรงกาย แรงใจ จากประชาชนคนไทยทุกคน ช่วยกันอย่างเต็มที่ หากไม่ช่วยกันบุคลากรทางแพทย์ก็เหนื่อย และทำงานตลอดเวลา เมื่อบุคลากรทางการแพทย์ลำบากเพื่อเรา ซึ่งประชาชนสุขภาพแข็งแรงก็จะช่วยบุคลากรทางการแพทย์ ได้อีกทางหนึ่ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube