fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ค่าฝุ่นPM2.5เมืองโคราชสูงติดต่อกัน7วันแล้ว

Featured Image
เมืองโคราช ฝุ่น PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน ติดต่อกัน 7 วันรวด ผู้ว่าฯสั่งพบลักลอบเผาดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หลายอำเภอยังคงมีค่าฝุ่น PM 2.5 สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งมีสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรมควบคุมมลพิษอยู่ที่บริเวณคูเมือง สี่แยกไอทีพลาซ่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

จากการตรวจวัดสภาพอากาศเช้าวันนี้ (26 ม.ค.64) พบว่า คุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา มีค่าฝุ่นละออง PM 2.5 สูงถึง 71 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งแสดงเป็นสีส้ม อยู่ในเกณฑ์เกินมาตรฐานเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่แล้ว โดยค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ได้มีปริมาณมากเกินมาตรฐานติดต่อกันเป็นระยะเวลา 7 วันแล้ว

ดังนั้นทางกรมควบคุมมลพิษ จึงได้แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ เด็ก และผู้สูงอายุ ให้เฝ้าระวังสุขภาพ ถ้ามีอาการผิดปกติ เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคอยเคืองตา ควรลดระยะเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็นต้องออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้ง

ขณะเดียวกัน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ประกาศขอความร่วมมือเกษตรกร และประชาชนทุกพื้นที่ งดการเผาหญ้า เผาตอซังข้าว และการเผาต่างๆ ที่ก่อให้เกิดมลภาวะพิษ หากมีการลักลอบเผาให้ฝ่ายปกครองในพื้นที่ พิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาขั้นเด็ดขาดได้ทันที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube