fbpx
Home
|
ข่าว

กทม. รณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม

Featured Image
ศปถ.กทม. รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม สร้างความปลอดภัยใช้ถนนร่วมกัน

 

วันนี้ (25 ก.พ.65) นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ประธานการจัดกิจกรรม “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” เพื่อแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม และสร้างการรับรู้ของสังคมให้หยุดรถบริเวณทางข้าม โดยมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักงานเขตดินแดง กองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง สถานีตำรวจนครบาลดินแดง และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณทางข้ามหน้าสำนักการจราจรและขนส่ง ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง

 

ตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ซึ่งมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน ได้มอบนโยบายให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนของทุกจังหวัด ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยกำหนดมาตรการด้านต่างๆ ทั้งมาตรการด้านกฎหมาย ให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายให้ได้รับโทษสูงสุด เพื่อให้ผู้ขับขี่เคร่งครัดในการปฏิบัติตามกฎหมาย มาตรการด้านถนน การจัดทำมาตรฐานทางข้ามให้มีความปลอดภัย การสำรวจมาตรฐานวิศวกรรมจราจรบริเวณทางข้ามทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

และนำมาวิเคราะห์เพื่อหาแนวทาง มาตรการแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม มาตรการด้านผู้ใช้รถใช้ถนน สร้างการรับรู้ของสังคมให้หยุดรถบริเวณทางข้าม สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการข้ามถนนที่ปลอดภัยให้กับประชาชนทุกกลุ่ม พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาและสื่อการเรียนการสอนในทุกช่วงวัย โดยให้จัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ระหว่างวันที่ 21-25 ก.พ.65 และให้จัดกิจกรรมทุกวันที่ 21 ของทุกเดือน

 

 

 

 

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนของกรุงเทพมหานคร (ศปถ.กทม.) โดยสำนักการจราจรและขนส่ง ได้จัดกิจกรรม “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ด้วยการสร้างการรับรู้ด้านความปลอดภัยทางถนน สร้างจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่ลดความเร็วและหยุดให้คนข้ามบริเวณทางข้ามหรือทางม้าลาย ตลอดจนสร้างความตระหนักถึงความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นจากการขับขี่รถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามกฎ ทั้งนี้ ศปถ.กทม. จะจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อเนื่องในทุกวันที่ 21 ของทุกเดือน เพื่อร่วมกันปลุกพลังการหยุดรถให้คนข้ามถนนบริเวณทางข้ามให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างจริงจัง ร่วมสร้างกระแสการรับรู้ให้กับสังคมในวงกว้างพร้อมกันทุกจังหวัด ส่งเสริมให้ทางข้ามมีความปลอดภัยสำหรับทุกคนอย่างยั่งยืน สร้างความปลอดภัยในการใช้ถนนร่วมกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube