fbpx
Home
|
ข่าว

เทนนิสไทยเตรียมลุยเดวิสคัพ ส่ง ‘วิเชษฐ์-ภราดร’ นำทัพ

Featured Image
นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เตรียมส่งทีมลุย เดวิสคัพ พร้อมตั้ง ภราดร ศรีชาพันธุ์ เป็นกัปตันทีม และวิเชษฐ์ ทีปกากร นั่งผู้จัดการทีม

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 4-5 มี.ค. 2565 สมาคมฯ จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น” เวิลด์กรุ๊ป ทู เพลย์ออฟส์ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติลัตเวีย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

 

นายสุชัย กล่าวต่อว่า เพื่อให้การเตรียมทีมชาติไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย ที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ได้เห็นชอบและแต่งตั้ง นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีมเดวิสคัพ และนายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก หรือ “ซูเปอร์บอล” ขวัญใจชาวไทย เป็นกัปตันทีม

 

ในส่วนนักเทนนิสชายทีมชาติไทยที่จะทำหน้าที่ในศึกเดวิสคัพนั้น “บิ๊กสุชัย” กล่าวว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) กำหนดให้ส่งรายชื่อนักเทนนิสภายในวันที่ 20 ก.พ. และขณะนี้สมาคมฯ มีนักเทนนิสชายชุดเตรียมความพร้อมทีมชาติไทย ประจำปี 2565 อยู่แล้ว 13 คน และจะพิจารณาจากความพร้อม ความเหมาะสม และเหตุผลอื่นๆ เข้ามาเพิ่มอีก 2 คน รวมเป็น 15 คน ซึ่งจะตัดตัวให้เหลือ 5 คน

 

สำหรับชุดเดวิสคัพครั้งนี้ โดยเหตุผลส่วนหนึ่งในการพิจารณามาจากผลงานในรายการ “ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท ระหว่างวันที่ 7-13 ก.พ. 2565 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

 

“สมาคมฯ จะดูผลงานนักเทนนิสชุดเตรียมทีมชาติจากรายการไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ เป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งด้วย ซึ่งถือเป็นรายการใหญ่ก่อนถึงศึกเดวิสคัพ ใครทำผลงานได้ดี มีโอกาสที่จะได้รับการพิจารณาให้ติดทีมชาติชุดนี้ ขณะเดียวกันสมาคมฯ กำลังรอดูรายชื่อผู้เล่นของทีมลัตเวียด้วยว่าจะมาครบไหม โดยเฉพาะมือ 1 ของลัตเวีย เออร์เนสต์ส กูลบิส ที่ตอนนี้รั้งมืออันดับ 265 ของโลก ซึ่งจะทราบในวันที่ 20 ก.พ.” นายสุชัย กล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube