fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สารวัตรลูกนายพลดังติดโควิด-19

Featured Image
ตร. ทำความสะอาดและปิดอาคารกองทะเบียนประวัติอาชญากร 3 วัน หลังพบสารวัตรลูกนายพลดัง ติดโควิด-19 ไทม์ไลน์เชื่อมโยงกรณีดีเจมะตูม

บรรยากาศ ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) วันนี้ พบมีเจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกัน (PPE) เข้าไปทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่อาคารกองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะจุดสัมผัสร่วม เช่น ลิฟท์ ลูกบิดประตู ห้องน้ำ โต๊ะเก้าอี้ภายในอาคารทุกจุด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมแจ้งประชาสัมพันธ์ปิดบริการตรวจสอบประวัติบุคคล ระหว่างวันที่ 25-27 มกราคม พ.ศ.2564 เนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา(COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานครและจะเปิดทำการปกติในวันพฤหัสบดี ที่ 28 มกราคม พ.ศ.2564 เวลา 08.30 น. จึงแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุที่ต้องปิดให้บริการ 3 วันและทำความสะอาดตึก เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสารวัตร สังกัดกองทะเบียนประวัติอาชญากร ซึ่งเป็นถึงลูกนายพลคนดัง ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 โดยไทม์ไลน์มีความเชื่อมโยงกับ ดีเจมะตูมที่ติดโควิด-19ก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยไทม์ไลน์อย่างเป็นทางการ แต่เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด กองทะเบียนประวัติอาชญากรฯ จึงได้ออกประกาศให้ข้าราชการตำรวจทุกนายปฎิบัติงานที่บ้านหรือ Work From Homeในวันที่ 25-27 ม.ค.64 เพื่อเป็นการลดความเสี่ยง ส่วนจุดบริการตรวจสอบประวัติฯจะปิดทำการในช่วงวันเดียวกัน เพื่อทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาด ส่วนตำรวจที่มีความเสี่ยงให้ทยอยเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด19 ที่รพ.ตำรวจ โดยไม่ต้องเข้ามาที่ตึก ทว.พร้อมแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ

 

โฆษก ตร.ยันมีตำรวจทว.ติดโควิด 1 คน

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2564 ได้รับรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองทะเบียนประวัติอาชญากร หรือ ทว. ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ส่งตัวตำรวจรายดังกล่าวเข้ากักตัวและทำการรักษาแล้ว

ส่วนพื้นที่ของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ นั้น พล.ต.ท.วิเชียร ตันตะวิริยะ ผบช.สพฐ. ได้สั่งการให้ทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อโรค อาคารที่ทำการของ สพฐ. และ ทว. ทั้งหมด  โดยในวันพรุ่งนี้ (25 มค.2564) จะได้ดำเนินการสอบสวนโรคกลุ่มผู้สุ่มเสี่ยงและดำเนินการตามมาตรการของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(ศบค.) อย่างเคร่งครัด และให้ข้าราชการตำรวจปฎิบัติงานตามมาตรการ Work From Home ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดไว้แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube