fbpx
Home
|
ข่าว

เครือข่ายแรงงานบุกทำเนียบทวงนโยบายค่าแรงพปชร.

Featured Image
เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน เดินทางมาทวงนโยบายพปชร. ด้านตำรวจปิดถนนสกัดก่อนประชิดรั้วทำเนียบ

 

หลังจากที่กลุ่มเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อทวงถามนโยบายหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ ที่ก่อนหน้านี้ระบุว่าจะผลักดันนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 400 – 425 บาท /และเงินเดือนผู้ที่จบปริญญาตรี 20,000 บาทต่อเดือน/ อาชีวะ 18,000 บาท ในเด็กจบใหม่ยกเว้นการจัดเก็บภาษี 5 ปี รวมไปถึงเสนอยกเว้นภาษีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ 2 ปีและลดภาษีร้อยละ 10 ในบุคคลธรรมดา โครงการมารดาประชารัฐ

 

พร้อมกับเรียกร้องยกเลิกภาษีน้ำมันสรรพสามิตซึ่งจะส่งผลให้ราคาน้ำมันนั้นลดลงถึงลิตรละ 6 บาท ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำป้ายนโยบายหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐเพื่อมาทวงถามนโยบายในเชิงสัญลักษณ์ พร้อมรถติดตั้งเครื่องขยายเสียง

 

โดยน.ส. ธนพร วิจันทร์ ตัวแทนเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีโดยมีนาย สมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้รับเรื่องไว้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป รวมถึงทางมวลชนขอให้นายกรัฐมนตรีแถลงถึงนโยบาย หากไม่แถลงขอให้มีอันเป็นไปและยืนยันว่าจะตามเรื่องจนว่าจะได้ข้อยุติ

 

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบได้มีการปิดถนนพิษณุโลก ตั้งแต่ช่วงแยกสนามม้านางเลิ้งเดิม ถึงแยกสวนมิสกวัน โดยด้านหน้าโรงเรียนราชวินิตมัธยมได้มีการตรึงรั้วเหล็ก ร้อยลวดสลิง 2 ช่องทางการจราจรทั้งขาเข้าและขาออก มีการตรึงบริเวณแยกพาณิชยการด้วยรั้วเหล็กร้อยลวดสลิง 1 ชั้นรวมไปถึงรั้วเหล็กร้อยลวดสลิงบริเวณกลางสะพานชมัยมรุเชฐ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังโดยรอบพื้นที่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube