Home
|
ข่าว

“บิ๊กต่อ” ยันเอาผิดคนอ้างชื่อถึงที่สุด

Featured Image
“พล.ต.ท.ต่อศักดิ์” เผย เอาผิดถึงที่สุด หลังมีคนแอบอ้างเป็นน้องชายกรรโชกทรัพย์ขู่อุ้ม ผู้เสียหาย

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลแอบอ้างเป็นน้องชายกรรโชกทรัพย์ขู่อุ้มผู้เสียหาย ว่า ขณะนี้ได้แจ้งไปยัง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคน และทุกพื้นที่แล้วว่าหากใครแอบอ้างชื่อว่าตนอยู่เบื้องหลังไม่ต้องมาถาม สามารถดำเนินการตรวจสอบแล้วจับกุม ดำเดินการทางกฎหมายได้เลย ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าตนนั้นจะไม่ไปทำเรื่องแบบนี้

 

ส่วนความคืบหน้าของคดี พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ได้มีการส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง สอบสวนโดยละเอียดต่อไป รวมถึงตรวจสอบประเด็นการแอบอ้างว่ามีการแอบอ้างบุคคลอื่นอีกหรือไม่ เช่น มีการแอบอ้างถึงนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ด้วยเช่นกัน แต่เมื่อตำรวจคุมตัวมายัง บก.ปคม. ผู้ต้องหายังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าบุคคลที่อยู่ตรงหน้าคือนายอัจฉริยะ คาดว่าคงไม่ได้มีการแอบอ้างเพียงเท่านี้ หากใครเจอการแอบอ้างจากผู้ต้องหารายดังกล่าว ขอความร่วมมือให้แจ้งไปยังพนักงานสอบสวน สน.พระโขนงด้วย โดยเบื้องต้นผู้ต้องหามีความผิดฉ้อโกงและกรรโชกทรัพย์

 

จากการตรวจสอบมีคดีค้างเก่าอีกด้วย คือคดีฉ้อโกงจำนวน 2 คดี ที่ สภ.สัตหีบในเรื่องการออกเช็ค และสภ.บางละมุง ในเรื่องฉ้อโกงปลอมแปลงเป็นบุคคลอื่น ส่วนคดีของตนนั้นต้องดูทีมกฎหมายตรวจสอบว่า เป็นอย่างไร หากเสียหายจะสั่งดำเนินคดีต่อไป

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหนักใจหรือไม่ว่า “อะไรๆก็มีแต่ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์” พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว จริงคือจริง เท็จคือเท็จ เห็นมาหลายกรณีจนมันไม่ทุกข์แล้ว ทุกอย่างมีสรรเสริญก็มีนินทา มียศก็มีเสื่อมยศ ให้มองเป็นเรื่องธรรมดา แต่หากมากเกินไปก็ดำเนินการตามกฎหมาย

 

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ ยังได้ฝากถึงคนที่มีพฤติกรรมแอบอ้างแบบนี้ด้วย ว่า คนที่เอาไปแอบอ้างคุณไม่รู้หรอกว่า การทำงานของตนนั้น ตรงไปตรงมาอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น หากมีการแอบอ้างในเรื่องบุญ ไม่ว่า แต่หากเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ธุรกิจสีเทา อย่าเอาไปอ้าง เพราะจะดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube