fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 1 ก.พ. 2565

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุดเราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

iNN จับประเด็นโซเชียล 1 กพ .65_ไส้ใน-01

ศบค.ปรับค่าไม่สวมหน้ากาก

          ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ออกประกาศเตือนประชาชนถึงอัตราค่าปรับผู้ไม่สวมหน้ากาก สาเหตุให้โควิดแพร่กระจายว่า ครั้งที่ 1 ปรับไม่เกิน 1,000 บาท ครั้งที่ 2 ปรับมากกว่า 1,000 บาท แต่ไม่เกิน 10,000 บาท และครั้งที่ 3 เป็นต้นไป จะทำการปรับมากกว่า 10,000 บาท แต่ไม่เกิน 20,000 บาท

 

เริ่มแล้วคนละครึ่งเฟส4

          เปิดให้ใช้เป็นวันแรกกับคนละครึ่งเฟส 4 เป็นของขวัญวันตรุษจีนเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ลดค่าครองชีพประชาชน โดยเชิญชวนประชาชนผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ที่สิ้นสุดไปเมื่อสิ้นเดือนธันวาคม ปีที่ผลแล้ว 27.98 ล้านคน สามารถกดยืนยันสิทธิเข้าร่วมระยะที่ 4 วันนี้ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังค์ ใช้ได้เหมือนเดิม 150 บาท/วัน แต่ไม่เกินยอดรวม 1,200 บาท มุ่งเป้าทำเม็ดเงินหมุนเวียน 70,000-80,000 ล้านบาท

 

เพื่อไทยฉกรัฐทำของแพง

          นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกฉะรัฐบาลแจกอั่งเปาให้ประชาชนเป็นของแพงทั้งแผ่นดินรับตรุษจีนนี้ หลังราคาสินค้าในตลาดแพงชนิดที่ประชาชนไม่สามารถซื้อของมาไหว้เจ้าได้อย่างที่เคย รวมถึงเทศกาลตรุษจีนเป็นดัชนีชี้วัดการจับจ่ายของประชาชนได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกับสงกรานต์ อาจต้องเพิ่มฉายารัฐบาลนี้ว่า รัฐบาลของปลอม ทำของแพงทั้งแผ่นดิน

 

ดันเปิดแอปฯปลูกกัญชา

          อนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรี สธ. สนับสนุนเปิดแอปพลิเคชั่นจดแจ้งการปลูกกัญชาในครัวเรือน เพื่อเพิ่มความสะดวกและมั่นใจแก่ประชาชน และง่ายต่อเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบการกระทำผิดของผู้ปลูก ทิ้งท้ายกฎหมายที่ออกมานั้น มุ่งเน้นให้คนไทยได้เข้าถึงการใช้ประโยชน์จากกัญชา ขอดึงกัญชาคืนสู่มือประชาชนหลังประชาชนมีการสับสนกับข้อกฎหมายใหม่

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube