fbpx
Home
|
ทั่วไป

สถาบันวัคซีนแจงเข้าพบเลขาธิการนายกฯจริง

Featured Image
สถาบันวัคซีน แจงเข้าพบเลขาธิการนายกฯจริง แต่ไม่เกี่ยวประเด็นทางการเมือง โยงแอสตราเซนเนกา

สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ออกแถลงการณ์ข้อเท็จจริงการเข้าพบเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามที่มีข่าวของสื่อมวลชนกรณี  นพ.นคร เปรมศรี ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ พร้อมด้วยเลขาธิการ อย. เข้าพบนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นการเข้าร่วมชี้แจงในเรื่องกระบวนการขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19 ในประเทศไทยว่า มีขั้นตอนของกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างไร และการควบคุม กำกับคุณภาพของวัคซีนที่จะมีผู้มาขอขึ้นทะเบียนไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นการแถลงข่าวใดๆ และไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง หรือความไม่พอใจของบริษัท แอสตราเซนเนกาแต่อย่างใด

ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้สื่อมวลชนรักษาจรรยาบรรณและการเป็นนักสื่อสารที่ดีไม่ควรเสนอข่าวที่ไม่มีแหล่งข่าวที่อ้างอิงได้ รวมทั้งขอให้ลบข่าวออกจากช่องทางสื่อสารทั้งหมด

 

“ดิสทัต” ปัดเรียก ผอ.วัคซีนฯ ถกปมแอสตร้า เซนเนก้า ขอยกเลิกแถลงข่าวส่งมอบวัคซีนล็อตแรก

นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เชิญ นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. และ นายแพทย์นคร เปรมศรี. ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ เข้าหารือที่ทำเนียบรัฐบาล ประเด็นข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าวัคซีนจากต่างประเทศ เพื่อนำเรียนนายกรัฐมนตรี รับทราบ

พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการหารือประเด็น ที่มีรายงานข่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข จะยกเลิกการแถลงข่าวเกี่ยวกับการรับมอบทะเบียนวัคซีน จากบริษัท แอสตร้า เซนเนก้า จำกัด เพราะบริษัทไม่ต้องการเข้ามาเกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง หลังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เรียกร้องให้เปิดสัญญาการจองซื้อวัคซีนดังกล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube